Phát trực tiếp video “nhạy cảm” trên Facebook

Facebook Live là tính năng cho phép người dùng trực tiếp các sự kiện hoặc chia sẻ nhanh những khoảnh khắc vui vẻ với bạn bè và gia đình. Tuy nhiên, dường như đã có không ít người dùng lạm dụng tính năng này để truyền bá các thông tin không được lành mạnh.

Theo trang công nghệ Gizmodo, cảnh sát Milwaukee đã cáo buộc ba thanh thiếu niên (2 gái, 1 trai) sử dụng Facebook Live để trực tiếp video “nhạy cảm” cho một số bạn bè cùng lớp xem.

Rất khó để kiểm soát nội dung do người dùng trực tiếp trên Facebook.

Nhà trường đã ngay lập tức thông báo đến các cơ quan có thẩm quyền, đồng thời đưa ra hình thức kỉ luật thích đáng đối với những người tham gia. Bên cạnh đó, phía cảnh sát cũng đã yêu cầu Facebook cung cấp thêm thông tin về hình ảnh, status, video, email, địa chỉ IP… để phục vụ cho việc điều tra

Nếu ai đó chia sẻ video không phù hợp, bạn có thể báo cáo nhanh cho chúng tôi. Chúng tôi hiểu rõ những thách thức trong việc kiểm soát nội dung khi sử dụng Facebook Live. Đó là một nhiệm vụ quan trọng, chúng tôi cam kết sẽ cải thiện hiệu quả và xử lý các báo cáo dựa trên những vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.” Một phát ngôn viên của Facebook cho biết.

Nhìn chung, vấn đề hay sự việc nào thì cũng luôn có hai mặt. Bên cạnh các lợi ích mà Facebook Live mang lại thì vụ việc trên chính là một trong những mặt trái. Do đó, nếu cảm thấy video nào không phù hợp, bạn có thể báo cáo với Facebook để họ xem xét.

 

Đọc thêm