Phát hiển lỗ hổng nghiêm trọng trên Skype dành cho Mac

Lỗ hổng trên được phát hiện bởi nhà nghiên cứu bảo mật Gordon Maddern. Theo đó, các hacker có thể lợi dụng lỗ hổng này để chiếm quyền điều khiển máy tính của nạn nhân chỉ bằng cách gửi đến cho họ 1 tin nhắn thông qua Skype.
Maddern cho biết chỉ tình cờ phát hiện ra lỗ hổng này. Để minh chứng cho lỗ hổng phát hiện được, bằng cách gửi đi 1 tin nhắn đơn giản, Maddern đã trình diễn khả năng chiếm quyền điều khiển của một máy tính từ xa.
Gordon Maddern đã liên hệ với Skype từ tháng trước. Mặc dù Skype cho biết sẽ nhanh chóng tung ra bản vá lỗi, nhưng cho đến nay vẫn chưa có sự thay đổi nào từ phía Skype.
Gordon Maddern đã công bố lỗi phát hiện được trên blog chính thức của mình để cảnh báo người dùng Mac.

Phát hiển lỗ hổng nghiêm trọng trên Skype dành cho Mac ảnh 1

Skype là phần mềm chat phổ biến trên Windows, Mac và cả Linux
Khi trả lời phỏng vấn của trang mạng ZDNet về lỗi mà Maddern công bố, Skype cho biết: “Chúng tôi nhận thức được điều này và sẽ phát hành bản vá sớm nhất trong tuần tới để giải quyết vấn đề. Chúng tôi rất quan tâm đến vấn đề bảo mật của người dùng và sẽ làm việc nhanh chóng để bảo vệ người dùng Skype khỏi các lỗng hổng bảo mật”.
Tuy nhiên, phản hồi này của Skype không làm cho người dùng hệ điều hành Mac cảm thấy hài lòng. Bởi lẽ Skype đã phải mất quá lâu để đưa ra bản vá cho một lỗi được đánh giá là nghiêm trọng như thế này.
Người dùng Windows và Linux không gặp phải lỗ hổng bảo mật trên Skype như người dùng Mac. Thêm vào đó, phiên bản Skype 5 dành cho Mac bị người dùng đánh giá là có giao diện quá phức tạp khi sử dụng.
Gordon Maddern khuyên người dùng Skype trên Mac không nên nhận bất kỳ cuộc gọi và tin nhắn nào từ những người lạ.
Với sự bùng nổ nhanh chóng các sản phẩm mang thương hiệu “quả táo”, có vẻ như hệ điều hành Mac của Apple đang trở thành mục tiêu mới của các hacker. 
Hôm nay, Microsoft tuyên bố đã kết thúc thương vụ mua lại Skype với giá kỷ lục 8,5 tỷ USD.
Theo T.Thủy (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm