Phát hiện “chợ điện tử” của giới hacker

Và tất nhiên “hàng hóa” của nó cũng là những thứ mà giới hacker thường xuyên thèm khát như thông tin đã bị đánh cắp, các đoạn mã độc, mẫu virus, trojan, spyware... hoặc các loại công cụ để tấn công, xây dựng một mạng máy tính ma. Thậm chí có những kẻ còn mang cả một mạng máy tính mà chúng đã chiếm được quyền kiểm soát ra bán tại đây.

Yuval Ben-Itzhak – Giám đốc công nghệ của hãng bảo mật Finjan cho biết trang web này hoạt động rất nhộn nhịp như một "eBay của những dữ liệu bị đánh cắp".

Việc khám phá ra “chợ điện tử của hacker” này khiến giới bảo mật toàn cầu hết sức lo lắng bởi qua đó họ phát hiện ra rằng lĩnh vực tội phạm mạng đã tiến đến một bước mới về độ tinh vi, phức tạp cũng như sự lộng hành của chúng. Thêm vào đó, lĩnh vực tội phạm mạng cũng đang ngày càng hấp dẫn nhiều kẻ khác.

Không chỉ là nơi cung cấp đầy đủ những thông tin, công cụ để trở thành hacker dễ hơn mà còn cung cấp cho chúng cách “khó bị bắt” hơn. Người mua các chủng mã độc được rao bán ở đây thậm chí còn được đề nghị thêm các biện pháp hữu hiệu như cách mã hóa hay cách đánh lừa các chương trình bảo mật trên thế giới.

Việc theo dõi website này rất khó khăn. Ben-Itzhak cho biết nhân vật quản trị của trang web này đã sử dụng một loạt các thủ thuật như “blacklisting” và chuyển hướng truy cập thông qua một server proxy khác để “cắt đuôi” sự theo dõi của các chuyên gia bảo mật cũng như của các nhà chức trách.

Thời gian gần đây, mặc dù thế giới web không xảy ra những vụ tấn công có quy mô lớn như trước nhưng mức độ tinh vi của các vụ tấn công lại tăng đáng kể và theo đó là lượng thông tin, dữ liệu bị đánh cắp cũng lớn hơn thể hiện rất rõ sự “tính tổ chức rất cao” của các tổ chức tội phạm.

"Sự đầu tư kỹ lưỡng vào nền tảng của website cũng như số lượng những người tham gia đã minh chứng rất rõ cho thực tế này”, Ben-Itzhak nói.

Theo ICTNews (Vnunet)

Đọc thêm