Phạt FPT quảng cáo 'rác' trên bờ tường, cột điện

Phạt FPT quảng cáo 'rác' trên bờ tường, cột điện ảnh 1
Biển quảng cáo logo mới và cũ của FPT "tranh nhau" xuất hiện trên cùng 1 cột điện tại phố Khâm Thiên.
Thời gian gần đây, các tờ rơi quảng cáo dịch vụ với cả logo mới và cũ của FPT, đặc biệt là quảng cáo đăng ký và lắp đặt dịch vụ ADSL của FPT xuất hiện khá dày đặc, “đính” lên bất kỳ bức tường, thậm chí là cả cột điện ở rất nhiều khu vực dân cư của Hà Nội.

Sau khi nhận được thông tin FPT tung quảng cáo rác, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Phạm Quốc Bản đã yêu cầu thanh tra Sở tiến hành triển khai xem xét, xử lý và giải quyết sớm vụ việc.

Theo lãnh đạo sở, cùng với việc gửi công văn yêu cầu FPT ngừng cung cấp dịch vụ đối với các số điện thoại ghi trên các biển quảng cáo "rác", sau khi xác minh, làm rõ vụ việc, Sở sẽ phạt doanh nghiệp này về hành vi vi phạm quy định quảng cáo, rao vặt của thành phố.

Tính từ thời điểm tháng 5/2010 đến nay, Sở TT&TT Hà Nội đã có tới 5 lần yêu cầu các DN viễn thông trên địa bàn ngừng cung cấp dịch vụ đối với các thuê bao quảng cáo, rao vặt sai quy định. Đã có hơn 250 thuê bao điện thoại quảng cáo "rác" đã bị ngừng cung cấp dịch vụ.

Quan điểm của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội là kiên quyết không khôi phục lại số cho bất cứ thuê bao điện thoại nào đã bị ngừng cung cấp dịch vụ do vi phạm quy định về quảng cáo rao vặt.

Theo Hiền Mai (VnMedia)

Đọc thêm