Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số

Kỷ nguyên số

Pháp sẽ quản chặt các bình luận trên Internet

Thứ ba 16/07/2013 10:30
printer envelope zini zini zini zini
Pháp dự định sẽ ra chính sách mới quản lý việc người dùng trực tuyến bình luận trên Internet nhằm ngăn chặn những bình luận giả mạo, tiêu cực bằng cách buộc phải cung cấp thông tin cá nhân trước khi đăng tải những bình luận, bài nhận xét về các sản phẩm, dịch vụ.

Mới đây, Hiệp hội quốc gia về chứng nhận và tiêu chuẩn hoá của Pháp (AFNOR) cho biết họ sẽ công bố kế hoạch chống lại những người bình luận ẩn danh trên các website đánh giá sản phẩm tiêu dùng.

Chính sách mới sẽ tạo ra một logo được các doanh nghiệp hiển thị trên website của họ và các diễn đàn người tiêu dùng như La Fourchette, Yelp, và lastminute.com, nhằm đảm bảo người dùng các website đã kiểm tra tính xác thực của các bình luận và các bình luận không bị chỉnh sửa vì lợi ích riêng của doanh nghiệp.

Chẳng hạn, một người dùng bình luận rằng ở tại một khách sạng ở Lyon rất tuyệt vời, sẽ phải cung cấp các bằng chứng và ngày họ đã ở đó. Hành động này nhằm ngăn chặn những người bình luận giả mạo, là nhân viên khách sạn cố tình quảng bá cho khách sạn đó. Ngoài ra, người bình luận cũng sẽ phải cung cấp các thông tin cá nhân như địa chỉ email, địa chỉ thư tín hoặc số điện thoại để đăng nhập vào trang.

Bên cạnh đó, các nhãn hiệu tiêu dùng lớn như Apple sẽ buộc phải để hiển thị cả những nhận xét sản phẩm, dù là tiêu cực, trên website của họ, mà khong được kiểm duyệt hay chỉnh sửa bất cứ phần nào một khi các bình luận đã được kiểm tra về tính xác thực.

Tương tự, các website cũng được quyền gỡ bỏ hoặc chỉnh sửa một số bình luận nhất định, như các bình luận mang tính phỉ báng hoặc những ý kiến chứa ngôn ngữ thô lỗ.

Người dân Pháp đặc biệt rất nhiệt tình đưa ra các đánh giá về sản phẩm. Theo khảo sát, 9 trong số 10 người tiêu dùng Pháp tìm kiếm sự tư vấn từ các bình luận trên Internet trước khi quyết định mua sản phẩm.

Theo Bảo Bình (ICTnews / Thelocal)


 

các tin khác

  • Bkav lọt Top 20 nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam
  • Bkav: Nếu có chiến tranh mạng, phần lớn website Việt Nam sẽ "liệt"
  • "Nối lại tình xưa”, Apple sử dụng chip Samsung cho iPhone thế hệ mới
  • Zing Me nâng cấp thêm tính năng mới
  • Rộ trào lưu biến laptop thành MacBook
  • Áp dụng công nghệ Frequency, tiết kiệm lớn ngân sách Marketing
  • Nghi vấn quanh vụ "mất 30 triệu vì bị khóa SIM"
  • Xếp hàng đăng ký Yahoo ID “mơ ước” của mình
  • Lý do Google chọn câu lệnh "OK Glass"

tin đọc nhiều

  • 3 cách xóa lịch sử vị trí khi sử dụng Google Maps
  • Vì sao bạn không thể tùy chỉnh cấu hình điện thoại như PC?
  • Hai mẫu smartwatch nhiều tính năng giá chưa đến 4 triệu
  • Người dùng iPhone nên cập nhật iOS 14.4 ngay lập tức
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.