PC World "gục ngã", khai tử tạp chí in

PC World "gục ngã", khai tử tạp chí in ảnh 1

Trong suốt thập niên 90, PC World cùng với 3 tờ báo địch thủ là PC Magazine, Computer Shopper và Laptop được phát hành đều đặn hàng tháng, thậm chí là nửa tháng một kỳ. Cùng với hàng trăm tờ báo ít tên tuổi khác cũng về công nghệ và máy tính, chúng đôi lúc còn thách thức cả Vogue hay Elle về độ ăn khách.

Thế nhưng sự nổi lên chóng vánh của mạng Internet và báo điện tử đã khiến cho thị trường tạp chí công nghệ suy tàn dần. PC Magazine xuất bản ấn phẩm cuối cùng vào năm 2009 và ít lâu sau đến lượt Shopper có động thái tương tự.

Laptop thì cố gắng duy trì được đến đầu năm nay.

"Cả người dùng công nghệ lẫn các hãng quảng cáo đều chuyển dần từ báo in sang môi trường online. Quyết định chấm dứt 30 năm ấn phẩm của PCWorld phản ánh đúng sự dịch chuyển đó", ông Bob Carrigan, Tổng Giám đốc IDG Communications, đơn vị sở hữu PCWorld giãi bày.

Điều trớ trêu là số báo cuối cùng của PCWorld lại có bài đinh với tiêu đề "Những công nghệ PC cần phải biến mất".

Kể từ tháng 8, PCWorld sẽ chỉ còn tồn tại dưới hình thức online tại địa chỉ PCWorld.com. Tuy nhiên, PC World sẽ không sa thải một nhân viên nào.

Và nếu căn cứ vào sự ăn khách của những website công nghệ hiện nay như Gizmodo, The Verge, Engadget... thì không hề thiếu chỗ cho những bản tin công nghệ hấp dẫn. "Kỷ nguyên vàng của các tạp chí công nghệ rất huy hoàng, nhưng bây giờ mới là kỷ nguyên vàng của báo chí công nghệ", biên tập viên McCracken của PCWorld khẳng định.

Theo Y Lam (VNN, Foxnews)

Đọc thêm