PayPal “ép” khách hàng nghe quảng cáo tự động

Không những phải xem (hoặc nghe) quảng cáo, những ai đang sử dụng dịch vụ này bắt buộc phải đăng kí một tài khoản PayPal nếu muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ này. Tất trong điều khoản đăng kí sẽ xuất hiện những quy định kiểu như: “Chúng tôi (PayPal) có quyền nhắn tin hoặc gọi điện quảng cáo bất cứ lúc nào chúng tôi muốn”.

Diễn giải rõ ràng hơn cho những quy định trên của PayPal, đó là khi đã đồng ý sử dụng dịch vụ của PayPal, tức là bạn sẽ cho phép công ty và những chi nhánh liên quan với nó có thể tự động gọi điện và nhắn tin quảng cáo đến số điện thoại đã đăng kí của bạn. Có thể đó là những đoạn hội thoại được thu âm trước, thông báo cước phí hoặc những thứ đại loại giống vậy, và chúng chả có tí hấp dẫn gì cả, khi đứng ở phương diện người dùng.

Một số người am hiểu về công nghệ ngay lập tức nghĩ ngay đến việc “chặn” số của Paypal hay tổng đài của họ. Nhưng như vậy là hoàn toàn sai lầm, bởi vì PayPal có thể phát hiện được việc đó và có thể yêu cầu bạn phải… đóng tài khoản của mình, nếu như không muốn nghe hoặc chặn những cuộc gọi tự động trên.

Bên cạnh những ràng buộc phiền phức về việc quảng cáo, PayPal vẫn còn đang “lấp lửng” về khả năng cung cấp thông tin người dùng đến những khách hàng tiềm năng của họ. Tuy nhiên Bộ luật FCC được thông qua vào ngày 18/06 sẽ có những thay đổi nhằm bảo vệ người tiêu dùng, đặc biệt để ngăn chặn những động thái nhằm cung cấp số điện thoại của người dùng cho những bên thứ 3, như cách mà PayPal đang làm hiện nay.

Đọc thêm