OS 4.1: chạy tốt trên iPhone 3G

OS 4.1: chạy tốt trên iPhone 3G ảnh 1

Các sản phẩm phần cứng và phần mềm mới của Apple - Ảnh: Internet

iOS 4.1 khắc phục một số lỗi của bộ cảm biến, Bluetooth và quan trọng hơn là Apple đã cải tiến iOS 4.1 để có thể hoạt động trên iPhone 3G. Phiên bản hệ điều hành iOS 4 khi ra mắt chỉ tương thích tốt với iPhone 3GS và iPhone 4.

Ngoài ra, phiên bản iOS 4.1 được bổ sung tính năng chụp ảnh HDR, cho phép chụp ba ảnh ở độ phơi sáng khác nhau và trộn lẫn chúng lại để tạo nên các bức ảnh sinh động hơn.

Game Center là một điểm mới dành cho các game thủ kết nối bạn bè, cùng tham gia chơi các game, xem danh sách đầu bảng và gửi thư mời cùng chơi.  

Tháng 11 tới đây cũng là thời điểm iOS 4.2 ra mắt, mang tất cả những tính năng hữu ích đến máy tính bảng iPad như xử lý đa nhiệm, phân chia các thư mục và cho phép in ấn không dây đến các máy in mạng trên iPad.

Hiện có 120 triệu thiết bị dùng iOS đã được bán ra kể từ khi thế hệ đầu tiên của iPhone được giới thiệu. 230.000 kích hoạt mới mỗi ngày. Con số 6,5 tỉ ứng dụng tải về từ kho ứng dụng trực tuyến AppStore vốn đang chứa đến hơn 250.000 ứng dụng là một lợi thế rất lớn cho iOS trước các đối thủ như Android hay Windows Phone 7. Cứ mỗi giây lại có thêm 200 ứng dụng mới được đưa lên AppStore, 10% tổng số ứng dụng trên AppStore là dành cho iPad.

iTunes 10 và mạng xã hội Ping

iTunes 10, phiên bản cải tiến giao diện, logo lẫn chức năng và đặc biệt tích hợp thêm Ping, mạng xã hội chia sẻ âm nhạc, kết bạn và theo dõi thông tin về các nghệ sĩ, theo dấu các bài nhạc mà bạn bè của mình đang nghe..

OS 4.1: chạy tốt trên iPhone 3G ảnh 2

iTunes 10 và mạng xã hội âm nhạc Ping tích hợp - Ảnh: Internet

Ping phần nào giống với mạng xã hội Zune Social đi kèm với máy nghe nhạc Microsoft Zune. Với 160 triệu người dùng iTunes hiện nay, cơ hội để Ping phát triển mạnh mẽ là rất cao. Ngoài Zune Social có phần chuyên biệt cho người dùng Zune, Ping cũng sẽ đối đầu với Facebook hay MySpace, vốn có kênh kết nối âm nhạc cho các thành viên.

Theo Thanh Trực tổng hợp (TTO)

Đọc thêm