“Ông trùm” tên miền đăng ký gần 15.000 tên chỉ trong 1 ngày

“Ông trùm” tên miền đăng ký gần 15.000 tên chỉ trong 1 ngày ảnh 1

Chân dung của "đầu nậu" tên miền nổi tiếng.
Mike Mann là một trong những “ông trùm” sở hữu nhiều tên miền nhất trên thế giới. Kỷ lục của người đàn ông này là trong tuần qua, chỉ trong vòng 24 tiếng từ ngày thứ 3 sang ngày thứ 4, Mann đã “thu nạp” được 14.962 tên miền.

“Tôi thực sự là người tham lam”, Mann tự nhận xét về mình. “Tôi muốn sở hữu cả thế giới này”.

Mike Mann, 45 tuổi, sống ở Delaware, và là người tham gia vào “mảnh đất màu mỡ” dot-com từ rất sớm, vào cuối những năm 1990. Lúc đó, ông đã thành lập công ty cung cấp Internet - Interstate. Tuy nhiên, năm 1998, người đàn ông này thực sự bất ngờ khi bỗng dưng có người trả giá 25.000 USD để bán lại tên miền Menus.com mà ông đang sở hữu.

“Tôi thực sự thấy thú vị. Tôi mua nó (Menus.com) chỉ với 70 USD. Từ đó, tôi bắt đầu sự nghiệp kinh doanh tên miền”, Mike Mann nói.

Mann trở thành người đầu cơ tên miền sừng sỏ. Những năm đầu khi Internet mới xuất hiện, việc mua tên miền của những thương hiệu lớn không gặp khó khăn, và đã có nhiều người trở thành triệu phú nhờ tên miền.

Tuy nhiên, khi mọi sự trở nên khó khăn, “ông trùm” Mike Mann đã có nhiều “chiêu trò”, như viết thư tác động các nhà đăng ký tên miền, “đi đêm” để “chộp” những tên miền hết hạn…

Thương vụ làm ăn lớn nhất của Mann là bán lại tên miền BuyDomains cho quỹ Highland Capital với giá 80 triệu USD vào năm 2005.

Sau 4 năm ngừng kinh doanh tên miền để tập trung làm việc cho các dự án của ông lập ra là SEO.com và tổ chức phi lợi nhuận Grassroots.org, người đàn ông này đã “tái xuất” với trang DomainMarket.com, và mỗi ngày ông mua khoảng 300 tên miền, doanh thu mỗi tháng đạt khoảng 400.000 USD.
Theo Khôi Linh (Dân trí / CNet)

Đọc thêm