Ông chủ Playboy “tẽn tò” vì Apple

Vào hôm qua, Hugh Hefner đã làm giới công nghệ và “đấng mày râu” thế giới được 1 phen xôn xao khi đăng lên Twitter của mình một tin hấp dẫn: “Playboy – những bản cũ và mới, sẽ được xuất hiện trên iPad vào tháng 3 tới đây”.

Khoảng 21 tiếng sau, Hefner nhấn mạnh như để muốn mọi người lưu ý hơn về thông tin của mình bằng việc đăng tải thêm lên trang Twitter của mình: “Tất cả các số đã phát hành của Playboy sẽ được xuất hiện trên iPad, và cả những bản sắp được phát hành, tất cả đều hoàn toàn nguyên bản và không bị kiểm duyệt”.

Tuyên bố này của Hefner đã khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi Apple vốn có chính sách kiểm duyệt gắt gao các ứng dụng trên App Store của mình liên quan đến vấn đề “nhạy cảm”. Và có vẻ như những tuyên bố của Hugh Hufner chỉ là do “nhầm lẫn”.

Ngay sau đó, có vẻ như đã nhận ra sai lầm của mình, Hugh Hefner đã phải đăng tải thêm một đoạn Tweet đính chính: “Playboy trên iPad sẽ bị kiểm duyệt”.

Ông chủ Playboy “tẽn tò” vì Apple ảnh 1

Hugh Hufner bên cạnh những tình nhân trẻ tuổi
Trả lời câu hỏi của tạp chí Forbes, phát ngôn viên của tạp chí Playboy đã “bào chữa” cho nhầm lẫn:

“Chúng tôi sẽ phát hành một dịch vụ trực tuyến, cho phép người dùng có thể truy cập và xem đầy đủ các số đã phát hành của Playboy từ trước đến nay. Dịch vụ này cũng có thể tương thích với iPad, dưới dạng ứng dụng. Tuy nhiên, chúng tôi đã có kế hoạch để phát hành phiên bản dành riêng cho iPad với những hình ảnh đã được kiểm duyệt, dự kiến phát hành vào tháng tới. Ứng dụng này hoàn toàn phù hợp với những điều khoản và yêu cầu từ phía Apple”.

Như vậy, Playboy sẽ phát hành một ứng dụng có nội dung đã kiểm duyệt dành cho iPad, và có thể sử dụng mà “không bị kiểm duyệt”, chứ không phải là sẽ đăng tải những hình ảnh”không bị kiểm duyệt” (có thể là khỏa thân) lên ứng dụng dành cho iPad, như lời Hugh Hefner đã tuyên bố.

Nhiều người cho rằng, với độ tuổi của mình (84 tuổi), chuyện nhầm lẫn của Hugh Hefner là điều hoàn toàn có thể hiểu được.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí / DigitalTrends)

Đọc thêm