“Ông chủ” Facebook đang giàu lên chóng mặt

“Ông chủ” Facebook đang giàu lên chóng mặt ảnh 1

Mark Zuckerberg, tỷ phú trẻ tuổi.
Theo một nguồn tin của mạng Gawker, Facebook đã đút túi 714 triệu USD từ nguồn doanh thu lên đến 2,5 tỷ USD trong ba quý đầu tiên của năm 2010. Công ty này hiện không có bất cứ khoản nợ nào. Tuy nhiên, bản báo cáo trên hiện chưa được Facebook lên tiếng xác nhận.

Nguồn tin của Gawker cũng khẳng định hiện phần lớn cổ phần của Facebook (khoảng 30%) do đội ngũ nhân viên công ty sở hữu. Mark Zuckerberg, CEO của Facebook nắm trong tay 24% cổ phần công ty. Theo một bản báo cáo được tờ Wall Street Journal công bố hồi cuối tháng 11, Facebook đã được định giá ở mức 100 tỷ USD. Tính ra, tài sản của ông chủ mạng xã hội phổ biến nhất thế giới hiện vào khoảng 24 tỷ USD.

Đại diện của Facebook từ chối đưa ra lời bình luận về vấn đề này.

Ngoài ra các cổ đông khác của Facebook còn có Digital Sky Technologies (nắm giữ 10% cổ phần), Accel Partners (8% cổ phần), Eduardo Saverin và Sean Parker (lần lượt nắm giữ 5 và 4% cổ phần).

Facebook được cho là đang chuẩn bị tiến hành chào bán cổ phiếu ra công chúng lần đầu tiên vào năm 2012 khi các quy định của Ủy ban chứng khoán SEC yêu cầu công ty phải công bố báo cáo tài chính của mình. Hồi tháng 1, Facebook đã nhận được khoản tiền mặt 1 tỷ USD từ Goldman Sachs và các nhà đầu tư nước ngoài khác. Đến tháng 12, Facebook lại nhận được thêm khoản tiền mặt 500 triệu USD từ Digital Sky Technologies. Cả hai hợp đồng đầu tư này đẩy giá trị của Facebook lên khoảng 50 tỷ USD.

Facebook cho biết công ty dự kiến sẽ công khai báo cáo tài chính chậm nhất vào ngày 30/4/2012 tới. Mạng xã hội phổ biến nhất thế giới hiện đã vượt mốc 800 triệu người dùng.

Theo Võ Hiền (Dân trí / PCMag)

Đọc thêm