“Ông chủ” Facebook đã từng nhờ Steve Jobs tư vấn điều gì?

Mới đây, “ông chủ” Mark Zuckerberg đã có bải phỏng vấn với hãng tin PBS, về nhiều vấn đề khác nhau xung quanh Facebook cũng như nhận định của Zuckerberg về mạng xã hôi đối thủ Google+ (mà Zuckerberg đã gọi là có một chút sao chép của Facebook).
Tuy nhiên, phần gây chú ý nhất đó là những hé lộ của “ông chủ” Facebook đối với Steve Jobs.

“Ông chủ” Facebook đã từng nhờ Steve Jobs tư vấn điều gì? ảnh 1

Mark Zuckerberg đã nhờ đến sự tư vấn và giúp đỡ của Steve Jobs để xây dựng Facebook
“Tôi đã hỏi ông ấy rất nhiều câu hỏi cách thức làm sao để xây dựng một nhóm làm việc xung quanh mình, để xây dựng nên những sản phẩm tốt và chất lượng cao như ông ấy đã làm được” - Zuckerberg chia sẻ về quan hệ của mình với Steve Jobs - “Tôi đã hỏi ông ấy làm cách nào để cho tổ chức của mình được tập trung và đi đúng hướng, khi mà tôi nghĩ rằng các công ty lớn luôn có xu hướng cố gắng để cạnh tranh và đi vào tất cả mọi lĩnh vực khác nhau”.
Zuckerberg thừa nhận rằng mình rất tôn trọng Apple và Steve Jobs, bởi vì giống như Steve Jobs, Zuckerberg muôn xây dựng một công ty sẽ làm thay đổi thế giới chứ không chỉ vì mục đích kiếm tìm lợi nhuận. 
Khi được hỏi đã từng bao giờ có ý định sáp nhập giữa Facebook và Apple hay chưa, Zuckerberg đã lập tức phủ định ý tưởng này: “Không, tôi nghĩ rằng không bao giờ điều đó sẽ xảy ra. Nghĩa là tôi không bao giờ muốn bán đi Facebook”
Zuckerberg sau đó cũng chia sẻ rằng Jobs không bao giờ đề cập đến vấn đề mua lại hoặc sáp nhập Facebook với Apple bởi vì ông hiểu rằng Zuckerberg không quan tâm đến việc bán đi “đứa con tinh thần” của mình, mặc dù đã từng có không ít tin đồn Apple muốn thâu tóm Facebook ngay từ lúc Steve Jobs vẫn còn ở vị trí “thuyền trưởng” của Apple, nhưng điều đó vẫn chỉ dừng lại ở mức độ tin đồn.
Theo Ngân Hà (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm