Olympic Tin học sinh viên lần 18 tranh tài

Chiều 7/10, tại trường Đại học Nha Trang (Khánh Hòa), Hội tin học Việt Nam, Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp cùng Đại học Nha Trang tổ chức Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 18, kỳ thi lập trình Sinh viên Quốc tế ACM/ICPC Việt Nam và chung khảo giải thưởng “Mùa hè sáng tạo ứng dụng Phần mềm nguồn mở”. Hơn 70 trường Đại học, Cao đẳng toàn quốc với hơn 700 sinh viên sẽ tham gia 3 cuộc thi từ 8-9/10/2009.

Chiều 7/10, các thí sinh đã được trắc nghiệm tiếng Anh – Tin học. Ở ngày thi đầu tiên 8/10, gần 350 sinh viên sẽ bắt đầu cuộc thi Olympic tin học 2009 với các nội dung: Siêu Cúp, khối chuyên Tin học, không chuyên Tin học cho Đại học và Cao Đẳng, khối Phần mềm nguồn mở. Trong đó, khối thi Siêu cúp là cơ hội thể hiện bản lĩnh trí tuệ được nhiều chuyên gia đánh giá rất cao.

Ngày 9/10, có 83 đội sẽ tham dự các khối tập thể ACM/ICPC chuyên, không chuyên. Ở khối thi này, các thí sinh không chỉ thể hiện tài năng cá nhân mà còn phải có tinh thần làm việc tập thể. Mỗi đội thi gồm 3 thành viên, thi đấu trong 5 tiếng, họ vừa phải nắm vững, vận dụng các giải thuật, đồng thời phải có những chiến thuật thi đấu thích hợp với tâm lý vững vàng để làm 10 bài thi và cạnh tranh với các đội bạn. Cùng ngày, 5 đội tuyển vượt qua vòng sơ khảo của cuộc thi “Mùa hè sáng tạo ứng dụng Phần mềm ngồn mở” cũng sẽ bảo vệ chung khảo.

Theo ông Nguyễn Long, Phó Chủ tịch hội Tin học Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức: “Cuộc thi ACM/ICPC có 12 đội tuyển được trao giải và 10 đội đứng đầu sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự vòng loại ACM/ICPC khu vực Châu Á diễn ra tại Phuket - Thái Lan ngày 4/11/2009. Việc cử 10 đội tham dự lần này với mục đích giữ vững và giành thêm suất tham dự trong vòng chung kết ACM/ICPC toàn cầu danh giá vào tháng 4/2010”.

Theo TTXVN

Đọc thêm