Obama lập kỷ lục trên mạng xã hội

Obama lập kỷ lục trên mạng xã hội ảnh 1

Twitter đã tạo ra một số trang đặc biệt phục vụ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ - Ảnh: Daily Mail

Sách kỷ lục Guinness thế giới đã xác nhận ông Obama phá vỡ ba kỷ lục trên mạng xã hội: thông điệp phổ biến nhất trên mạng xã hội trong 24 giờ, lượng like (yêu thích) nhiều nhất trên Facebook trong 24 giờ, lượng like nhiều nhất trên Facebook cho tới nay.

Ngay sau khi ông Obama chính thức tái đắc cử vào vị trí cao nhất trong bộ máy chính quyền nước Mỹ, bức ảnh ông ôm chặt vợ trong tay cùng với câu nói “Thêm bốn năm nữa” đã được đăng tải trên trang Facebook và Twitter của ông.

Trong vòng vài phút ngắn ngủi, bức ảnh này đã trở thành thông điệp phổ biến nhất từ trước đến nay. Trên Facebook, bức ảnh ăn mừng chiến thắng này đã nhận được một lượng like khổng lồ, hiện đã vượt qua con số 3 triệu và vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, trở thành tấm ảnh được like nhiều nhất trên Facebook từ trước đến nay. Ngoài ra, tấm ảnh còn được share (chia sẻ) hơn 150.000 lần trong một thời gian ngắn.

Obama lập kỷ lục trên mạng xã hội ảnh 2

Bức ảnh phá kỷ lục like trên Facebook của Tổng thống Obama - Ảnh: Daily Mail

Obama lập kỷ lục trên mạng xã hội ảnh 3

Bức ảnh cũng nhận được lượng tweet lại khổng lồ trên Twitter - Ảnh: Daily Mail

Obama lập kỷ lục trên mạng xã hội ảnh 4

Lời cảm ơn của ông Obama đăng trên Twitter - Ảnh: Daily Mail

Còn trên Twitter, lời tweet cảm ơn của ông: “Việc này (đắc cử tổng thống) là nhờ các bạn. Xin cảm ơn các bạn” đã được tweet lại hơn 350.000 lần chỉ trong 30 phút, con số này cũng không ngừng tăng lên chóng mặt. Ông Obama đã bỏ xa vị trí thứ hai thuộc về hoàng tử tuổi teen Justin Bieber với 223.376 lượt retweet.

Tổng biên tập của sách kỷ lục Guinness Craig Glenday cho biết: “Ông Obama đã làm được nhiều điều hơn là đánh bại Romney, ông còn đánh bại Justin Bieber và phá vỡ các kỷ lục trên các mạng xã hội quan trọng nhất từ trước đến nay”.

Dựa vào những ý kiến được viết trên Twitter và Facebook, rõ ràng không chỉ có những người Mỹ vui mừng vì chiến thắng của ông Obama mới bàn tán mà cộng đồng mạng trên khắp thế giới đã tweet và bày tỏ ý kiến của mình.

Những con số cuối cùng sẽ được sách kỷ lục Guinness xác nhận 24 giờ sau khi kết quả bầu cử được công bố.

Ngày bầu cử tổng thống ở Mỹ đã trở thành sự kiện được nhiều người bình luận qua các tin tweet nhất trong lịch sử. "Với 20 triệu tin tweet, ngày bầu cử đã trở thành sự kiện được người ta bàn tán nhiều nhất qua các tin tweet trong lịch sử chính trị Mỹ" - Twitter thông báo trên tài khoản chính thức về chính trị và chính phủ của họ.

Theo Mộc Miên (TTO / Daily Mail, Guinnessworldrecords)

Đọc thêm