Obama cảnh báo giới trẻ Mỹ về “hiểm họa” từ Facebook

Những lời khuyên của tổng thống Obama không phải là không có căn cứ. Đã có những nghiên cứu chỉ ra rằng ngày càng có nhiều ông chủ Mỹ tìm đến các trang web như Facebook và MySpace để điều tra về các ứng viên xin việc.

Tổng thống Mỹ đưa ra lời khuyên trên trong một buổi nói chuyện với nhóm học sinh 14 - 15 tuổi. Và đó là câu trả lời của ông khi một học sinh đề nghị ông cho lời khuyên trong vai trò là Tổng thống của nước Mỹ.

“Cho phép tôi có một số lời khuyên thực tế. Đầu tiên, tôi muốn tất cả mọi người ở đây cẩn thận về những gì định đưa lên Facebook. Trong kỷ nguyên của mạng xã hội và YouTube, tất cả những gì bạn làm hiện tại sẽ ảnh hưởng rất lớn đến một giai đoạn nào đó trong tương lai”, ông Obama khẳng định.

“Khi còn trẻ, bạn hay mắc sai lầm và có thể làm một số việc ngu ngốc nào đó. Tôi đã nghe rất nhiều trường hợp các bạn trẻ đăng tải nhiều thông tin cá nhân lên Facebook, sau đó họ lại đi tìm việc thông qua những trang web này. Bất cứ ai cũng có thể tìm kiếm thông tin về rất đơn giản”

Ông Obama cũng đề cập đến một vài lần ông mắc sai lầm khi còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng không nói rõ đó là những sai lầm gì. Trước đó, ông Obama đã thừa nhận từng sử dụng ma túy khi còn trẻ.

Một cuộc khảo sát vào tháng 6 vừa qua của trang web careerbuilder.com cho thấy, 45% người sử dụng lao động dùng các mạng xã hội để tìm kiếm ứng viên. Riêng Facebook, với lượng thành viên trên toàn thế giới đã vượt con số 250 triệu người, là sự lựa chọn hàng đầu của họ.

Khoảng 35% người sử dụng lao động nói rằng, nội dung tìm thấy trên các trang web tác động rất lớn đến việc họ từ chối các ứng viên. Ví dụ như những bức ảnh không phù hợp, thông tin về việc uống rượu, sử dụng ma túy hoặc những mối hiềm khích với sếp cũ, đồng nghiệp hoặc khách hàng của ứng viên.

Nhà Trắng thường xuyên sử dụng Facebook, Twitter và các mạng xã hội khác như một kênh liên lạc trực tiếp với công chúng Mỹ.

Theo Dân Trí (Reuters)

Đọc thêm