Nước Mỹ lao đao vì siêu hacker Việt Nam

Theo một báo cáo của Sở Tư Pháp vừa được công bố vào ngày hôm nay, công dân Việt Nam Ngô Minh Hiếu đã bị tuyên án 13 năm tù vì tội đột nhập vào các công ty máy tính của Mỹ, đánh cắp hơn 200 triệu thông tin cá nhân và bán lại cho nhiều người khác, thu về hơn 2 triệu USD trong phi vụ này.
Trong khoảng từ năm 2007 – 2013, Minh Hiếu làm việc tại nhà và xâm nhập vào hệ thống máy tính của các công ty ở Mỹ, thu thập nhiều thông tin cá nhân đơn cử như họ tên, địa chỉ, số điện thoại, ngày sinh, số an sinh xã hội, tài khoản ngân hàng và các chi tiết về thẻ tín dụng (Sở Tư Pháp không tiết lộ chiến thuật cụ thể). Sau đó anh đã rao bán lại những thông tin này trên các trang web superget.info và findget.me (hiện tại cả hai trang này đều đã đóng cửa).

Những tên tội phạm có thể sử dụng các thông tin này để nộp tờ khai thuế gian lận, làm thất thoát khoảng 65 triệu USD” – theo Internal Revenue Service.

Thông tin này chỉ được đưa ra chỉ một tháng sau khi Văn phòng quản lý nhân sự của Mỹ thông báo tin tặc đã chiếm được quyền điều khiển hệ thống, nơi lưu trữ thông tin của ít nhất 22,1 triệu người. Nạn nhân trong vụ này bao gồm các nhân viên liên bang, nhiều nhà thầu, cũng như các cá nhân có quan hệ gần gũi và liên quan.

Đọc thêm