Nụ hôn giữa bạo loạn gây xôn xao cư dân mạng

Ngày 15/6, các cổ động viên quá khích đã làm loạn đường phố Vancouver khiến 150 người bị thương và 100 người khác bị bắt sau khi đội khúc côn cầu chủ nhà Vancouver Canucks tan giấc mơ Stanley Cup. Trong đám hỗn độn ấy, nhiếp ảnh gia Richard Lam ghi lại được khoảnh khắc để đời: 2 người trẻ tuổi đang trao nhau nụ hôn như thể không có chuyện gì kinh khủng đang diễn ra.

Nụ hôn giữa bạo loạn gây xôn xao cư dân mạng ảnh 1

Hình ảnh lãng mạn của đôi nam nữ. Ảnh: Richard Lam .

Lập tức, tấm hình đã gây sốt trên Internet và cư dân mạng tin rằng đôi nam nữ làm vậy là để truyền tải thông điệp về tình yêu, lãng mạn và hòa bình. Giới truyền thông và cộng đồng mạng cũng đua nhau xác định danh tính của hai người này.

Báo chí Australia khẳng định người đàn ông trong ảnh là Scott Jones, 29 tuổi ở Melbourne và mới sang Vancouver 6 tháng còn người phụ nữ là bạn gái anh Alex Thomas, một công dân Canada. Mẹ của Jones cho hay bà rất sửng sốt khi thấy con trai mình trong ảnh nhưng khẳng định: "Đó là điều nó sẽ làm. Nó luôn đặc biệt như vậy".

Tuy nhiên, nguyên nhân khiến đôi này hôn nhau lại không "lớn lao" như người xem chờ đợi. Những người chứng kiến cho hay 2 người nằm trên đường là do cô gái bị ngã và khóc vì đau chứ họ ban đầu không có ý định thực hiện hành động táo bạo nào cả.

Nụ hôn giữa bạo loạn gây xôn xao cư dân mạng ảnh 2

Một số người cho rằng đôi nam nữ bắt chước bức ảnh "Nụ hôn trên Quảng trường Thời đại" tại New York (Mỹ) năm 1945 để ăn mừng Thế chiến II chấm dứt.

Nụ hôn giữa bạo loạn gây xôn xao cư dân mạng ảnh 3

Một nụ hôn nổi tiếng khác giữa diễn viên Françoise Bornet bạn trai Jacques Carteaud năm 1993. Tác giả Robert Doisneau sau đó thừa nhận "bức ảnh được sắp đặt nhưng nụ hôn là thật".

Trên Facebook, chị gái của Jones viết: "Em liên tục xuất hiện trên báo này. Em nổi tiếng rồi" và Jones trả lời: "Thật kinh điển. Chuyện này diễn ra ngay khi cảnh sát tràn qua và Alex cần được động viên".

Nhiếp ảnh gia Richard Lam cho biết anh đứng cách đó khá xa và đoán một trong hai người nằm trên phố bị đau: "Khi đó rất hỗn loạn và tôi cũng không để ý cho đến khi xem lại ảnh, tôi mới biết hai người đang hôn nhau".

Trong khi đó, trang công nghệ Gizmodo cho rằng qua sự việc này, người ta không nên tin ngay vào những gì họ mới thấy trong các bức ảnh bởi chúng có thể truyền tải thông điệp hoàn toàn khác so với thực tế.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm