NTT DoCoMo muốn che phủ viễn thông châu Á

Hãng viễn thông lớn nhất Nhật Bản đang tìm kiếm sức tăng trưởng từ bên ngoài biên giới, khi đã đạt đến độ bão hòa trên sân chơi nội địa.

Đầu tư quốc tế gần đây của NTT DoCoMo bao gồm 26% cổ phần của Tata Teleservices, hãng di động lớn thứ 6 Ấn Độ, 30% cổ phần của Axiata ở Bangladesh, và 16,5% cổ phần của U-Mobile ở Malaysia.

“Mục tiêu chính của chúng tôi là châu Á, và đã có thêm một số triển vọng hợp tác tại đây. Chúng tôi đang giữ liên hệ với các hãng viễn thông tại các quốc gia này.”, giám đốc điều hành NTT DoCoMo, Ryuji Yamada, nói với hãng tin Reuters ngày hôm qua trong một cuộc phỏng vấn.

DoCoMo cũng đang tìm kiếm các hợp tác công nghệ, hơn là chỉ góp vốn, với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Trung Quốc, như China Mobile hay China Unicom.

“Họ thực sự là những người khổng lồ nên mua lại vài phần trăm cổ phiếu sẽ tiêu tốn của chúng tôi nhiều triệu USD. Vả lại, việc có được cổ phần không thể tạo ra lợi ích thương mại thực sự cho chúng tôi”, Yamada phân tích.

Để nâng cao sức hấp dẫn của sản phẩm ĐTDĐ và để cạnh tranh tốt hơn với đối thủ KDDI Corp và Softbank Corp, DoCoMo đang lên kế hoạch tung ra chiếc điện thoại đầu tiên của Nhật sử dụng hệ điều hành Android.

Yamada cho biết, trong các sản phẩm smartphone đặt hàng HTC Corp sản xuất, DoCoMo đang tính đến việc đưa vào một vài chiếc ĐTDĐ sử dụng Android, có thể là vào đầu năm sau. Ông cũng khẳng định DoCoMo không có kế hoạch phân phối chiếc điện thoại đình đám của Apple, iPhone.

Theo Reuters

Đọc thêm