Nokia xây nhà máy 5,8 nghìn tỷ đồng tại Việt Nam

Nokia xây nhà máy 5,8 nghìn tỷ đồng tại Việt Nam ảnh 1

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Nokia và Chính phủ Việt Nam (Ảnh: Lê Mỹ)

Theo tuyên bố của hãng di động lớn nhất thế giới này, việc xây dựng một  nhà máy tại Việt Nam là một trong những bước đi chiến lược của hãng nhằm gia tăng sức mạnh vào những thị trường đang phát triển.

Nokia cho biết nhà máy này được xây dựng gần thủ đô Hà Nội sẽ đi vào họat động vào năm 2012. Nokia tuyên bố: “Trong số 3,7 tỷ dùng có điện thoại di động, hơn một nửa vẫn chưa được tiếp cận với Internet. Vì vậy, việc xây dựng nhà máy tại Việt Nam của Nokia nhằm mục đích kết nối hàng tỷ người đang sử dụng điện thoại hàng ngày với Internet thông qua chiếc điện thoại mà họ đang sở hữu”.

Tại các nước đang phát triển thì dòng điện thoại phổ thông là thế mạnh của Nokia. Tháng 2 vừa rồi chứng kiến sự hợp tác giữa Nokia và Microsoft, một cuộc “kết hôn” nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh với sự lớn mạnh của Apple và Google trên thị trường điện thoại thông minh.

Nhà máy mới này sẽ góp phần mở rộng mạng lưới các nhà máy toàn toàn cầu của Nokia thành 11 nhà máy, mà hiện đã có 10 nhà máy tại 9 nước là Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Phần Lan, Hungary, Romania, Anh, Brazil và Mexico.

Theo Minh Quang - Lê Mỹ (ICTnews)

Đọc thêm