Nokia và HTC bắt tay nhau để cùng phát triển

Nokia và HTC bắt tay nhau. Ảnh: phonearena
Nokia và HTC bắt tay nhau. Ảnh: phonearena

Giới bình luận cho rằng: hai hãng này đã thức thời bắt tay nhau để cùng phát triển, thay vì đấu đá lẫn nhau chỉ làm lợi cho các đối thủ trên thị trường di động. Hai hãng cũng sẽ hợp tác phát triển những công nghệ mới.

Theo thỏa thuận này. HTC đồng ý trả một khoản tiền để sử dụng lâu dài những phát minh của Nokia trên các smartphone của mình. Cả hai bên đều không tiết lộ số tiền cụ thể.

Nokia vốn là một trong những hãng nắm giữ nhiều bản quyền phát minh xuất sắc nhất trong ngành công nghiệp di động.

Hồi đầu tháng 2-2014, một quan tòa ở Đức phán quyết rằng HTC đã vi phạm một số bản quyền của Nokia trong những mẫu điện thoại gần đây, như các công nghệ chia sẻ P2P thông qua kết nối không dây Bluetooth hay NFC. Và quan tòa này đã ra lệnh cấm nhập khẩu thiết bị HTC vào Đức. Hồi năm 2013, Nokia cũng từng thắng kiện HTC ở cả châu Âu lẫn Mỹ.

Các thông tin công nghệ khác đáng chú ý trong ngày 9-2:

Hãng Pioneer công bố ổ ghi đĩa Blu-ray Disc BDXL nhẹ nhất thế giới

Với trọng lượng chỉ 230g, BDR-XD05J của hãng Pioneer (Nhật Bản) là ổ ghi đĩa Blu-ray Disc BDXL di động nhẹ nhất thế giới.

Ổ ghi này có thiết kế dạng vỏ sò vuông vức, kích thước 133 × 133 × 14,8 mm, kết nối với máy tính qua cổng USB 3.0. Nhờ tương thích với APS-WF01J wireless dock mới của Pioneer, thiết bị này có thể sử dụng với các tablet chạy Windows.

Ổ BDR-XD05J có thể ghi các định dạng đĩa BD-R, BD-R DL, và BD-R LTH với tốc độ 6x, cũng như các đĩa BD-RE và BD-RE DL với tốc độ 2x. Nó đọc đĩa BD-ROM với tốc độ tối đa 6x. Nó có thể ghi các đĩa BD-R loại 3 lớp (dung lượng 100GB) và 4 lớp (128GB) với tốc độ 4x.

Giá bán ở Nhật Bản khoảng 10.000 yên (97 USD).

Apple gỡ bỏ thêm một ứng dụng Bitcoin khỏi App Store

Ứng dụng dịch vụ giao dịch đồng tiền ảo Bitcoin Blockchain đã bị Apple gỡ bỏ khỏi chợ ứng dụng iOS App Store sau 2 năm tồn tại. Giới bình luận nói rằng việc làm này khẳng định Apple có một chính sách không công bố chống lại các dịch vụ như vậy.

Ứng dụng Blockchain liên kết với dịch vụ ví online Blockchain.info cho phép người dùng sử dụng các iPhone và iPad để thực hiện các giao dịch Bitcoin.

Apple hiện nay giữ kỷ lục về việc “trảm” các ứng dụng có liên quan tới giao dịch Bitcoin. Hồi tháng 12-2013, hãng này buộc ứng dụng tin nhắn bảo mật Gliph phải gỡ bỏ tính năng Bitcoin. Các ứng dụng Bitcoin khác như BitPak, Bitcoin Express và Coinbase cũng bị xóa sổ.

Theo PHẠM HỒNG PHƯỚC (TTO)

Đọc thêm