Nokia “úp mở” sự kiện đặc biệt ngày 22/10 để giới thiệu sản phẩm mới

Theo đó, Nokia đã đăng tải lên trang Twitter của hãng đoạn thông điệp: “Tại Nokia, chúng tôi không bao giờ ngừng đổi mới. Chia sẻ nhiều hơn vào ngày 22/10”, kèm theo đó là một hình ảnh với thông điệp “Hãy ghi nhớ ngày 22/10”.
Mặc dù Nokia không chính thức xác nhận sẽ tổ chức sự kiện đặc biệt vào ngày 22/10, đoạn thông điệp mà hãng đăng tải cũng đủ để nói lên rằng Nokia sẽ giới thiệu một sản phẩm nào đó vào ngày 22/10 và chắc chắn đây sẽ là một sản phẩm đáng trông đợi của Nokia, nếu không, hãng điện thoại Phần Lan đã không công bố sự kiện sớm như vậy.
Đây được cho là sự kiện để Nokia giới thiệu chiếc smartphone màn hình cỡ lớn Lumia 1520 cũng như nhiều khả năng ra mắt chiếc máy tính bảng đầu tiên của mình.

Nokia “úp mở” sự kiện đặc biệt ngày 22/10 để giới thiệu sản phẩm mới ảnh 1

Đoạn thông điệp và hình ảnh được Nokia đăng tải lên trang Twitter của mình
Trước đó nhiều tin đồn cũng khẳng định rằng Nokia sẽ dời ngày ra mắt chiếc smartphone Lumia 1520 từ cuối tháng 9 như dự kiến ban đầu sang cuối tháng 10, và thời điểm 22/10 mà Nokia đang “úp mở” khá trùng hợp với thông tin này.
Theo giới thạo tin, Lumia 1520 sẽ là chiếc smartphone màn hình lớn nhất của Nokia và được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Sản phẩm sẽ có màn hình rộng 6-inch độ phân giải Full HD 1080p, sử dụng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 mới nhất của Qualcomm, 2GB bộ nhớ RAM kèm theo ổ cứng 32GB hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mặt sau của máy là camera 20 megapixel công nghệ PureView. Sản phẩm được trang bị thỏi pin với dung lượng lên đến 3.300mAh.
Lumia 1520 được cho là sẽ hoạt động trên nền tảng Windows Phone 8 GDR3 mới nhất, giúp cho sản phẩm được trang bị cấu hình mạnh mẽ như vậy.
Bên cạnh Lumia 1520, giới công nghệ cũng đang rất trông chờ chiếc máy tính bảng đầu tiên của Nokia.
Theo nhiều thông tin bị rò rỉ, máy tính bảng của Nokia sẽ có tên mã Sirius. Tuy nhiên thay vì sử dụng Windows 8 đầy đủ, Sirius chỉ sử dụng nền tảng Windows RT, vốn được xem là “thảm họa” của Microsoft. Nếu thông tin này chính xác thì đây là một động thái khá lạ của Nokia.
Sirius sẽ có màn hình rộng 10,1-inch với độ phân giải Full HD 1080p (1920x1080), sử dụng vi xử lý lõi tứ của Qualcomm, 2GB bộ nhớ RAM với ổ cứng 16GB. Mặt sau của máy là camera 6.7 megapixel, với ống kính Carl Ziess. Sirius sẽ xuất hiện với phiền bản Wifi thông thường và cả phiên bản hỗ trợ mạng 4G LTE.
Thông tin mới nhất cho hay máy tính bảng của Nokia sẽ có giá bán là 499 USD, bằng với mức giá của máy tính bảng Surface RT của Microsoft ở thời điểm đầu tiên bán ra thị trường. Dự kiến sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm