"Nokia từ chối Android vì không muốn độc quyền"

Theo thỏa thuận mới đạt được với tập đoàn phần mềm Mỹ, Windows Phone 7 sẽ là nền tảng cơ bản trong các dòng smartphone mới của công ty điện thoại lớn nhất thế giới. Giám đốc điều hành Stephen Elop của Nokia trả lời thắc mắc báo chí tại triển lãm Mobile World Congress (đang diễn ra ở Tây Ban Nha) rằng họ không bắt tay với Google để tránh xảy ra tình trạng "duopoly", tức thị trường do hai công ty độc quyền lũng đoạn là Google/Nokia và Apple.

Elop giải thích thêm, Nokia "phù hợp với cả Google lẫn Microsoft", nhưng quyết định chuyển sang Android sẽ làm mất cân bằng thị trường điện thoại di động. Thay vào đó, họ muốn tạo ra một kẻ thách thức mới.

Hãng Phần Lan chưa thể xác định khi nào sẽ giới thiệu chiếc Windows Phone đầu tiên nhưng hy vọng có thể công bố ngay trong năm nay và hướng đến doanh thu "hàng tỷ USD" với dòng sản phẩm này.

"Nokia từ chối Android vì không muốn độc quyền" ảnh 1

Chơi game kết hợp giữa điện thoại Windows Phone và phụ kiện Kinect cho Xbox 360.

Microsoft cũng khẳng định bản cập nhật đầu tiên cho Windows Phone sẽ được cung cấp trong khoảng hai tuần đầu tháng 3, hỗ trợ copy/paste, cải tiến việc chia sẻ và lưu trữ dữ liệu "đám mây" qua Windows Live SkyDrive, bổ sung trình duyệt Internet Explorer 9 với khả năng hỗ trợ chuẩn HTML5, hoạt động đa nhiệm (multitasking)...

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm