Nokia tố máy tính bảng Nexus 7 vi phạm bản quyền

Google đã trình làng chiếc máy tính bảng 7 inch chạy trên phiên bản mới của hệ điều hành di động Android mang tên Jelly Bean tại hội nghị các nhà phát triển Google I/O diễn ra ở San Francisco (Mỹ). Sản phẩm này do Asus kí hợp đồng sản xuất đại trà cho Google. Tuy nhiên, Nokia cáo buộc rằng Nexus 7 đã sử dụng những ưu điểm của công nghệ Wi-Fi mà Nokia đã đăng kí bản quyền. Nhưng cả Asus lẫn Google đều không có động thái đến gặp hãng sản xuất điện thoại Phần Lan để xin phép sử dụng những bằng sáng chế này.

Nokia tố máy tính bảng Nexus 7 vi phạm bản quyền ảnh 1

Nexus 7 bị tố sử dụng trái phép bằng sáng chế liên quan đến chuẩn kết nối Wi-Fi của Nokia
"Nokia đã cấp phép sử dụng bằng sáng chế liên quan đến công nghệ Wi-Fi này cho hơn 40 công ty khác nhau, mà phần lớn là các nhà sản xuất thiết bị di động", một phát ngôn viên của Nokia phát biểu với tờ The Enquirer "Nhưng cả Google lẫn Asus đều chưa được cấp phép sử dụng những danh mục bằng sáng chế này".
"Những công ty chưa có giấy phép sử dụng những bằng sáng chế chuẩn của chúng tôi nên liên lạc với chúng tôi để đăng ký sử dụng", Nokia nhắc nhở.
Hiện Asus và Google đều chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về vấn đề này. Vẫn chưa rõ liệu Nokia sẽ khởi kiện hay có kế hoạch yêu cầu bồi thường vì hành vi vi phạm bản quyền này của Asus và Google hay không.
Theo Võ Hiền (Dân trí / Cnet)

Đọc thêm