Nokia tin Symbian và MeeGo sẽ giữ họ ở ngôi vị số một

Nokia tin Symbian và MeeGo sẽ giữ họ ở ngôi vị số một ảnh 1

N8 - một trong những chiếc smartphone được mong chờ nhất của Nokia năm nay.

Trong bài viết đăng trên blog của Nokia, Anssi Vanjoki, người đứng đầu bộ phận giải pháp di động của hãng cho rằng, "Symbian và MeeGo là những nền tảng tốt nhất trên thị trường di động, vì vậy, chúng tôi không có kế hoạch sản xuất chiếc di động sử dụng hệ điều hành khác", ông nói thêm, "sẽ không có việc Nokia ra mắt di động chạy Android".

Trước khi công bố tình hình kinh doanh quý II, Nokia dự báo, doanh thu sẽ yếu hơn kỳ vọng. Thương hiệu này cũng cho biết, lợi nhuận của năm 2010 cũng sẽ không cao.

Ông Anssi Vanjoki lưu ý, sẽ là thách thức khi Nokia tiếp tục giữ vị trí lãnh đạo trên thị trường smartphone, nhưng hãng có tất cả vật lực để ra mắt những chiếc smartphone đáng sợ và thay đổi thị trường máy tính di động.

Theo số liệu của IDG, Nokia hiện đang chiếm khoảng gần 40% thị phần smartphone, giảm so với con số trên 40% những năm trước. Trong khi đó, các tên tuổi mới như iPhone, Android đang ngày một mở rộng phân khúc. Smartphone đang là thị trường có sự cạnh tranh quyết liệt, sau Acer, hiện Dell, HP, những tên tuổi lớn trong làng máy tính cũng bắt đầu gia nhập.

Theo Thanh Hằng (Sohoa)

Đọc thêm