Nokia thay tướng

Nokia thay tướng ảnh 1

Ông Stephen Elop (trái) sẽ bắt đầu công việc tại Nokia từ 21/9. Ảnh: Informaticaeasy.

Ông Olli-Pekka Kallasvuo sẽ bàn giao lại vị trí đứng đầu Nokia sau 4 năm tại vị, trong thời gian này, giá trị của nhà sản xuất Phần Lan đã giảm tới 37 tỷ USD. Sau khi đón nhận tin trên, cổ phiếu của Nokia đã tăng 6,9%.

Ông Elop, 46 tuổi, một lãnh đạo của Microsoft đã có nhiều năng kinh nghiệm trong lĩnh vực web, phần mềm, kinh doanh. Olli-Pekka Kallasvuo sẽ nhận được một khoản thanh toán thôi việc là 4,6 triệu euro.

Tại buổi họp báo ở Helsinki hôm qua, ông Elop cho biết, còn quá sớm để nói về những kế hoạch thay đổi. "Công việc của tôi là đảm bảo việc cung cấp những gì cần thiết cho khách hàng, đồng thời mang một kết quả tốt cho các báo cáo tài chính", ông nói.

Một trong nhiều đổi mới mà Stephen Elop hướng tới là tập trung hơn cho thị trường Bắc Mỹ và thay đổi thiết kế điện thoại Nokia.

Kể từ sau thành công của N95, Nokia đang mất thị phần, nhất là mảng smartphone cao cấp vào tay các đối thủ như Apple, Google. Các nhà phân tích hy vọng, việc thay đổi sẽ mang lại những tín hiệu lạc quan cho hãng sản xuất di động số một thế giới.

Theo Thanh Hằng (Sohoa)

Đọc thêm