Nokia thay đổi một loạt lãnh đạo

Nokia thay đổi một loạt lãnh đạo ảnh 1

Nokia thay đổi nhằm tạo ra khác biệt trên thị trường smartphone. Ảnh: Cnet.

Nhà sản xuất Phần Lan thông báo, từ 1/7, các bộ phận thiết bị và dịch vụ trước đây cũng hãng sẽ được bỏ và Nokia sẽ đưa ra 3 bộ phận mới là Mobile Solution, Mobile Phones và Markets.

Mobile Solution nhắm tới phân khúc smartphone và di động cao cấp, Mobile Phones quản lý các dòng di động tập trung chạy S40. Đây là hai bộ phận riêng về quản lý, nghiên cứu và phát triển. Trong khi đó, bộ phận Markets sẽ hướng vào phát triển thị trường, marketing sản phẩm.

Song song với quá trình cơ cấu lại bộ máy, nhân sự của Nokia cũng được thay đổi lại. Mỗi bộ phận sẽ có một trưởng nhóm chuyên trách, đáng chú ý, Mobile Solution sẽ có các nhóm nhỏ hơn như Meego, Symbian, Dịch vụ. Ông Olli-Pekka Kallasvuo vẫn là CEO của hãng.

Những thay đổi của Nokia được các nhà phân tích đánh giá là chịu sức ép từ các cổ đông, rất nhiều trong số họ đã bán tháo cổ phiếu khi nhà sản xuất số một thế giới công bố kết quả kinh doanh quý I. Nokia vẫn chưa tạo ra một chiếc smartphone đủ mạnh để cạnh tranh với Apple iPhone và các đối thủ khác đang mở rộng thị phần.

Nhân sự bộ máy smartphone của Nokia

Nokia thay đổi một loạt lãnh đạo ảnh 2

Minh họa: Infosyncworld

Theo Thanh Hằng (Sohoa)

Đọc thêm