Nokia rớt hạng thê thảm trong top 10

Nokia rớt hạng thê thảm trong top 10 ảnh 1

Nhưng thay đổi lớn trong quý III không nghi ngờ là sự kiện Nokia rớt xuống vị trí cuối cùng trong top 10. Theo nghiên cứu của IDC, vào quý II, hãng này vẫn đứng thứ 3 về tiêu thụ smartphone trên toàn cầu nhưng hiện nay họ bán được smartphone ít hơn cả các nhà sản xuất Trung Quốc Huawei, ZTE và Lenovo.

Vị trí của Nokia có thể cải thiện trong quý IV với việc ra mắt các điện thoại Windows Phone 8 mới nhưng điều này cũng chưa chắc chắn, còn phải chờ phản ứng của người tiêu dùng toàn cầu với các mẫu Lumia mới.

Liệu các điện thoại Windows Phone 8 sắp bán có thể đưa Nokia thể trở lại top đầu trong quý 4?

Một tin khá bất ngờ khác là việc Motorola đã bị thổi bay khỏi top 10 và hiện đứng ở vị trí thứ 11 ngay phía sau Nokia. Thay thế Motorola là thương hiệu khá mới trong thị trường smartphone: Lenovo, hãng chuyên sản xuất các smartphone Android giá rẻ.

Hai công ty đã tăng tốc ấn tượng trong quý III là Huawei và Sony. Đặc biệt, Huawei đang bám đuổi vị trí thứ hai của Apple trên thị trường smartphone.

Ở nhóm dẫn đầu, Samsung và Apple tiếp tục duy trì vị thế số 1 và 2 trong thị trường smartphone. Samsung đã lập kỷ lục về tiêu thụ smartphone trong quý 3 với 56,2 triệu chiếc và doanh số trong quý tới là mùa mua sắm cuối năm hứa hẹn còn tăng thêm nữa. Apple vững trãi ở vị trí thứ hai về số lượng smartphone bán ra nhưng đứng đầu cả ngành về lợi nhuận thu về.

Liệu Nokia có thể trở lại top dẫn đầu trong quý IV với sự ra mắt của các điện thoại Lumia chạy Windows Phone 8?

Dưới đây là danh sách 10 công ty bán được nhiều smartphone nhất trên toàn cầu, tính theo số lượng smartphone bán ra (nguồn Communities Dominate Brands).

Nokia rớt hạng thê thảm trong top 10 ảnh 2

(Theo Vnreview)

Đọc thêm