Nokia kiện Apple về vi phạm bản quyền sáng chế trên iPad

Nokia đã chọn tòa án liên bang tại Wisconsin, Mỹ để nộp đơn kiện chống lại Apple với những cáo buộc hãng này đã vi phạm 5 bằng sáng chế trong việc sản xuất ra chiếc máy tính bảng đình đám iPad.

Nokia kiện Apple về vi phạm bản quyền sáng chế trên iPad ảnh 1

Nokia cũng từng kiện Apple bằng sáng chế của iPhone. Ảnh: Modmyi.

Đây là vụ kiện lớn thứ hai tại Mỹ trong thời gian gần đây và là thứ 5 trên toàn thế giới đang chờ được xét xử. Điều này cũng cho thấy, các công ty đang cạnh tranh khá khốc liệt đặc biệt là trong mảng sản xuất thiết bị di động.

Nokia tuyên bố rằng, Apple đã vi phạm các bằng sáng chế về tăng cường khả năng truyền tín hiệu, sử dụng dữ liệu định vị trong các ứng dụng và đổi mới trong cách cấu hình ăng-ten để cải thiện hiệu suất và tiết kiệm không gian và cho phép các thiết bị nhỏ gọn hơn.

"Nokia là thương hiệu hàng đầu phát triển các công nghệ chủ chốt trong các thiết bị di động, chúng tôi cần có những bước đi để bảo vệ các kết quả và sự phát triển tiên phong của hãng và ngăn chặn kịp thời hành động sử dụng bất hợp pháp các sáng chế của Nokia", ông Paul Melin, Tổng Giám đốc quản lý bằng sáng chế và vấn đề cấp phép của Nokia cho biết.

Apple hiện chưa có bình luận nào về sự kiện trên.

Theo Tuấn Lê (Sohoa)

Đọc thêm