Nokia khánh thành nhà máy sản xuất điện thoại tại Việt Nam

Nokia khánh thành nhà máy sản xuất điện thoại tại Việt Nam ảnh 1

Ông Stephen Elop, Phó chủ tịch Bộ phận Thiết bị và Dịch vụ Nokia toàn cầu trong buổi lễ khánh thành nhà máy Nokia Việt Nam
Đến dự lễ khánh thành vào chuyến thăm Việt Nam đầu tiên, ông Stephen Elop, Phó chủ tịch Bộ phận Thiết bị và Dịch vụ Nokia toàn cầu, cho biết: “Từ lúc thiết lập những hoạt động đầu tiên ở Việt Nam 17 năm trước, Nokia luôn cam kết cùng với chính quyền đại phương và kinh doanh với những hoạt động thân thiện với môi trường nhằm đem lại trải nghiệm di động hàng đầu cho người dân Việt Nam”.

Nokia cho biết hãng sẽ thiết lập nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh thành một hình mẫu cho các hoạt động quốc tế khác của công ty. Hãng di động Phần Lan khẳng định sẽ tiếp tục cam kết phát triển một lực lượng lao động có thể cạnh tranh toàn cầu và đầu tư vào cộng đồng này trong những năm tới.

Tham dự tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Đặng Huy Đông ghi nhận việc Nokia đầu tư vào Việt Nam đã góp phần vào ngành công nghệ đang phát triển sôi động tại Việt Nam và khẳng định khả năng của Việt Nam là một trong những trung tâm sản xuất quan trọng trong khu vực.

Thứ trưởng cũng cho rằng nhà máy sẽ góp phần đẩy mạnh năng lực sản xuất của Việt Nam ở vị thế trung tâm sản xuất chính của cả khu vực.

Ông Vinod Muralidharan, Tân Tổng Giám Đốc Nokia Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất tự hào được chính thức giới thiệu thêm một thành viên mới gia nhập vào mạng lưới sản xuất toàn cầu của Nokia. Nhà máy Nokia Việt Nam khẳng định vị thế chiến lược và bền vững của Nokia tại Việt Nam, nơi các tập đoàn đa quốc gia có thể phát triển hoạt động của mình ở châu Á”.

Nokia cho biết ngoài vai trò là trung tâm sản xuất chính của Nokia trong khu vực, nhà máy tại Bắc Ninh cũng sẽ phục vụ cho việc đào tạo và phát triển nhân viên, làm chuẩn mực cho sự phát triển bền vững và bổn phân công dân của doanh nghiệp.

Tháng 3/2012, Nokia chính thức khởi công xây dựng nhà máy với tổng số vốn đầu tư là 302 triệu USD trên tổng diện tích sử dụng 65.400m2. Nhà máy nằm trong Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP). Đến tháng 6/2013, nhà máy Nokia chính thức hoàn thiện, những mẫu điện thoại “Made in Việt Nam” đầu tiên đã được bán ra thị trường và xuất khẩu tại nhiều nước trên thế giới.

Theo Khôi Linh (Dân trí)

Đọc thêm