Nokia “bỏ rơi” mạng xã hội Ovi Share

Nokia “bỏ rơi” mạng xã hội Ovi Share ảnh 1Nokia sẽ ngừng đầu tư cho Ovi Share nhưng hãng sẽ vẫn tiếp tục thúc đẩy chiến lược cung cấp các dịch vụ giải trí đa phương tiện, hệ thống định vị và game.

Ovi Share là mạng xã hội đầu tiên của Nokia được khai trương năm 2008. Dịch vụ này cho phép người dùng upload và chia sẻ hình ảnh, video, bài hát giống như các mạng xã hội khác. Ovi Share được xây dựng dựa trên công nghệ của công ty Twango mà Nokia mua lại từ năm 2007.

Theo kế hoạch của Nokia, Ovi Share sẽ vẫn hoạt động như hiện tại, hãng sẽ không nâng cấp trong thời gian tới. Hãng không công bố số thành viên tham gia nhưng theo giới phân tích thì Ovi Share không gặt hái được thành công như các mạng xã hội Flickr hay FaceBook.

Có lẽ Nokia đang tìm một con đường khác để phát triển mạng xã hội này. Nhiều nguồn tin cho hay hãng đang thương thảo với Facebook để tạo ra mối liên kết chặt chẽ giữa hai mạng xã hội ảo trên nền tảng di động. Nhờ đó, danh sách liên lạc (contact), lịch và hình ảnh sẽ được trao đổi qua lại giữa Facebook và Ovi Share.

Ovi Share từng được xem là “át chủ bài” trong chiến lược mở rộng dịch vụ trực tuyến của Nokia. Tuy nhiên, với sự bùng nổ của thị trường ứng dụng di động, Ovi Store mới đúng nghĩa là “lá bài chiến lược” của Nokia.

Ovi Store là dịch vụ cạnh tranh với “gian hàng” App Store của Apple. Nokia đang muốn tạo sự khác biệt với các đối thủ bằng cách tích hợp thêm cả dịch vụ dữ liệu địa lý. Ví dụ, người dùng ghé thăm New York thì Ovi Store sẽ giúp người đó biết về những nơi họ đến và giới thiệu về các cửa hàng, khách sạn gần đó.

Theo Dân Trí (TechWeb)

Đọc thêm