Nokia bổ nhiệm CEO mới sau vụ 'bán mình'

Suri năm nay 46 tuổi, một kỹ sư điện tử viễn thông nằm trong bộ máy lãnh đạo của bộ phận di động của Nokia kể từ năm 2009. Trong quá khứ, Suri đã từng rất thành công trong việc vực dậy bộ phận mạng và giải pháp của Nokia vốn trong tình trạng vô cùng hỗn loạn sau vụ sáp nhập với bộ phận mạng của Siemens vào năm 2006.

Nokia, thương vụ, bán mình, CEO mới, bổ nhiệm, giải pháp, chiến lược, Rajeev Suri, 46 tuổi
Rajeev Suri, CEO mới của Nokia

“Với ba mảng kinh doanh rất mạnh (gồm giải pháp mạng, mảng bản đồ HERE và nghiên cứu công nghệ) và vị trí công ty phần mềm lớn nhất thế giới, chúng tôi sẽ thực hiện mục tiêu trở thành những người tiên phong trong công nghệ trên thế giới, nơi mọi người và mọi thứ kết nối với nhau”, ông Rajeev Suri nói sau quyết định bổ nhiệm.

Tân CEO của Nokia cũng đưa ra chiến lược gồm 3 phần cho sự phát triển mới của Nokia.

Bộ phân giải pháp mạng của Nokia, đơn vị cung cấp dịch vụ cho hơn 100 đối tác lớn nhất thế giới sẽ được đầu tư để đưa ra các sản phẩm và dịch vụ mới.

Trong khi đó, mảng bản đồ HERE sẽ nhắm tới các công nghệ kết nối dành cho xe hơi, dịch vụ đám mây cho di động, thiết bị đeo mặc, đặc biệt là phân tích dựa trên vị trí.

Cuối cùng, mảng nghiên cứu công nghệ của Nokia sẽ tiếp tục tập trung vào cấp phép và sáng tạo những cách tân công nghệ vượt bậc.

Hiện tại, Nokia đang bắt tay vào chương trình tối ưu hóa nguồn vốn 6,9 tỷ USD nhận được từ thương vụ với Microsoft. Hãng này sẽ dùng số tiền này để chi trả cổ tức cho các cổ đông, mua lại cổ phiếu, giảm nợ và một số hoạt động tài chính khác.

Theo Lê Văn (VNN / PhoneArena)

Đọc thêm