"Nối lại tình xưa”, Apple sử dụng chip Samsung cho iPhone thế hệ mới

"Nối lại tình xưa”, Apple sử dụng chip Samsung cho iPhone thế hệ mới ảnh 1

Mối quan hệ của Apple và Samsung dường như vẫn không đủ căng thẳng để ngăn chặn nhà sản xuất các thiết bị điện tử của Hàn Quốc tiếp tục cung cấp các con chip sẽ dùng cho iPhone của tương lai.

Theo tin tức của tờ Thời báo Kinh tế Hàn Quốc, Samsung sẽ cung cấp cho Apple các con chip A9 sản xuất dựa trên công nghệ 14-nanometer bắt đầu vào năm 2015. Các chip này sẽ bắt đầu được sản xuất vào năm 2015 và cung cấp khả năng xử lý cho iPhone – theo dự báo sẽ là "iPhone 7" vốn có thể sẽ được phát hành trong nửa cuối của năm 2015.

Bản tin này được đưa ra chỉ vài tuần sau khi hãng tin khác báo cáo rằng Apple và công ty sản xuất bán dẫn của Đài Loan (Taiwan Semiconductor Manufacturing Company-TSMC) đã đạt được một thỏa thuận kéo dài 3 năm để phát triển một dòng chip A của Apple, gọi là A9.

Đến nay, Samsung vẫn là nhà sản xuất độc quyền của một loạt bộ xử lý dòng A cho các thiết bị iOS của Apple - bao gồm cả chip A6 hiện hành. Tuy nhiên, từ năm ngoái, Apple đã giảm đơn đặt hàng chip của mình đến người khổng lồ điện tử Hàn Quốc cho các thế hệ iPhone tiếp theo trong một nỗ lực nhằm đa dạng hóa nguồn cung cấp của mình để giảm sự phụ thuộc vào đối thủ pháp lý “kiêm” đối thủ cạnh tranh của mình.

Trước đó, một nguồn tin của trang Bloomberg cho hay Apple đã tỏ ra không hài lòng khi TSMC từ chối đề nghị đầu tư 1 tỷ USD nhằm tạo ra một quyền ưu tiên đặc biệt cho các sản phẩm của hãng. TSMC cũng từ chối một thương vụ tương tự của Qualcomm.

Apple cũng được cho là đang khai thác một thỏa thuận tiềm năng với hãng GlobalFoundries để sản xuất chip trong tương lai, vốn sẽ tạo cho Apple khả năng kiểm soát về thiết kế và sản xuất mà Intel đang sở hữu. Tuy nhiên, một nguồn tin trong ngành công nghiệp bán dẫn nói với CNET rằng mặc dù Apple và GlobalFoundries đã "đạp máy vặn ga", nhưng không có nghĩa là sẽ có bất kỳ thỏa thuận nào chắc chắn sẽ xảy ra vào thời điểm này.

Theo H.Nam (Dân trí / CNET)

Đọc thêm