Những xu thế công nghệ di động hàng đầu 2011

Những xu thế công nghệ di động hàng đầu 2011 ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Công ty tư vấn Thụy Điển Northstream dự đoán rằng, sự nổi lên của công nghệ LTE sẽ có ảnh hưởng lớn nhất tới ngành di động toàn cầu trong năm 2011.

LTE là các chữ cái đầu trong cụm từ "3GPP Long Term Evolution." Đây là chuẩn công nghệ hệ thống di động mới được thiết kế để nâng cấp khả năng và tốc độ của các hệ thống điện thoại.

Với khách hàng, LTE đồng nghĩa với việc tốc độ tải về điện thoại di động, khả năng chia sẻ video và các file lớn qua mạng không dây nhanh hơn, giúp cho việc truyền video nhanh hơn và Mobile TV trở thành thực sự trên điện thoại di động.

Theo báo cáo của Northstream công bố ngày 26/11: “Đã có chín nhà phát triển LTE thương mại trong năm nay và dự kiến sẽ có thêm 44 nhà phát triển trong năm tới.”

Việc phổ biến rộng rãi hơn các hệ thống truyền dữ liệu tốc độ cao, cùng các tính năng ngày càng nhiều của điện thoại di động thông minh với camera hướng vào người sử dụng, sẽ giúp gọi điện thoại di động thấy hình trở thành xu thế chính trong năm 2011.

Theo Northstream, mặc dù số các cuộc gọi 3G thấy hình hiện chỉ chiếm có 1%, song Skype cho biết thị phần điện thoại thấy hình của họ đã ở mức 40% tổng các tương tác của khách hàng. Điều này đã chứng tỏ một thị trường hấp dẫn dành cho điện thoại di động thấy hình “có thể tồn tại.”

Các thiết bị di động chạy trên nền iOS và Android sẽ vẫn ở hàng đầu trong số các thiết bị hội tụ năm 2011, đóng vai trò như “dao đa dụng Thụy Sĩ” của ngành điện thoại di động.

Năm 2011, dịch vụ di động băng thông rộng cũng sẽ có nhiều người sử dụng chưa từng có, vượt qua ngưỡng 10 tỷ kết nối toàn cầu vào năm 2015.

Để ngăn chất lượng dịch vụ tồi do mạng bị sử dụng quá tải và nhằm tăng doanh số, các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động sẽ đưa ra các hạn chế khắt khe hơn về bộ dữ liệu của họ, nhằm hạn chế việc sử dụng các dịch vụ dải tần cao./.

5 xu thế chính Northstream dự đoán trong năm 2011
 
 1. LTE
 2. Điện thoại di động thấy hình
 3. Hệ điều hành iOS và Android
 4. Kết nối di động tăng vọt
 5. Tăng cường các chính sách sử dụng dữ liệu phân biệt đối xử
Theo Lan Khanh (Vietnam+)

Đọc thêm