Những xu hướng công nghệ chính trong năm 2011

Những xu hướng công nghệ chính trong năm 2011 ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Samsung SDS, một hãng chi nhánh của Samsung cung cấp các dịch vụ về tư vấn và công nghệ thông tin, cho rằng những yếu tố chủ chốt nói trên sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn đối với kinh tế và xã hội trong tương lai gần.

Trong báo cáo về những xu hướng công nghệ chính được công bố ngày 20/10, Samsung SDS khẳng định: "Năm nay, số người dùng smartphone ở Hàn Quốc đạt 4 triệu và phạm vi các thiết bị thông minh được mở rộng từ điện thoại và máy tính đến tivi, tủ lạnh và ôtô. Quá trình phát triển này dự kiến sẽ cho phép diễn ra hoạt động giao tiếp tự động giữa các thiết bị với nhau (M2M communication)."

Người tiêu dùng trên toàn thế giới đã sử dụng smartphone và áp dụng công nghiệp di động với một tốc độ đáng kinh ngạc. Xu hướng tăng trưởng bùng nổ này đã mang đến những thay đổi sâu rộng trong cả thói quen tiêu dùng lẫn kinh doanh và sự nổi lên của các dịch vụ mạng xã hội và kinh doanh xã hội.

Ngoài ra, theo Samsung SDS, một sự thay đổi then chốt trong văn hóa kinh doanh là cuộc cách mạng mở. Đây là kỷ nguyên mà người ta có thể lấy thông tin về cách thức thiết kế một quả bom nguyên tử ngay trên Internet. Một kỷ nguyên không có chỗ cho từ "khép kín."

Điều này có nghĩa là cuộc cách mạng mở sẽ thu thập các ý tưởng khác nhau từ nhiều người bình thường chứ không phải những ý tưởng của một số ít người tinh tú, nhờ đó giải phóng sức sáng tạo./.

Dưới đây là tám xu hướng công nghệ chính trong năm 2011 theo Samsung SDS:

1. Kinh doanh xã hội

2. Giao diện ba chiều

3. Web lưỡng tính

5. Dịch vụ đám mây di động

6.Thông tin liên tục

7. Hợp tác mở

8. Mạng dịch vụ

Theo Huy Lê (Vietnam+)

Đọc thêm