Những vụ tấn công hài hước nhất của hacker

1) AC/DC Power Plant
Khi các hacker xâm nhập được vào hệ thống điều khiển của một số cơ sở nghiên cứu hạt nhân ở Iran, họ đã tắt các chức năng theo dõi và một số thiết bị phần cứng khác, đồng thời kích hoạt các máy trạm và chơi bài Thunderstuck của nhóm nhạc rock huyền thoại AC/DC với âm lượng tối đa vào ban đêm.

Những vụ tấn công hài hước nhất của hacker ảnh 1

2) Operation Cupcake
Vào năm 2011, dịch vụ tình báo Anh MI6 đã tấn công vào một tạp chí hồi giáo trực tuyến, thay thế bài viết hướng dẫn cách chế tạo bom bằng một bài hướng dẫn cách làm bánh được trích ra từ một show truyền hình. Thực sự thì mọi thứ sẽ tốt hơn nếu chúng ta biết cách làm bánh, thay vì chế tạo bom và làm ảnh hưởng đến người khác. 

Những vụ tấn công hài hước nhất của hacker ảnh 2

3) Ika-Tako Virus
Đa phần thì các loại virus đều nguy hiểm, tuy nhiên có một con virus mang tên Ika-Tako lại mang đến tiếng cười cho người dùng. Nó được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2010 khi giả dạng là một tập tin âm thanh. Lúc được kích hoạt, nó sẽ quét qua ổ cứng, xóa các tập tin và thay thế chúng bằng những hình ảnh hoạt hình dễ thương của con bạch tuộc, con mực và nhím biển.  

Những vụ tấn công hài hước nhất của hacker ảnh 3

4) Lenovo Website Hack
Trong vài năm gần đây, có rất nhiều nhóm tin tặc đã nổi lên và mong muốn chiếm được vị trí hàng đầu bằng cách gây ra rất nhiều hỗn loạn, nổi bật nhất trong số đó là Lizard Squad. Nhóm đã tấn công hàng chục mục tiêu trong năm 2014, và vụ hài hước nhất có lẽ là tấn công trang web của Lenovo. Vào tháng Hai năm 2015, Lizard Squad đã tấn công trang web của công ty Lenovo và thay thế chúng bằng một hình ảnh dường như được lấy từ webcam của một thanh thiếu niên trông rất nữ tính :v 

Những vụ tấn công hài hước nhất của hacker ảnh 4

5) Godzilla Road Sign
Khi mà số lượng các thiết bị được nối mạng ngày càng nhiều, thì nó sẽ trở thành mục tiêu cho các hacker tấn công và điều khiển. Điển hình là vào năm 2014, một bảng tín hiệu điện tử ở San Francisco đã được lập trình để hiển thị thông điệp khá hài hước: “Godzilla Attack”, rất may là không có tai nạn nào xảy ra nhưng nó vẫn gây ra rất nhiều rắc rối cho các tài xế. 

Những vụ tấn công hài hước nhất của hacker ảnh 5

6) Burger King Twitter
Mạng xã hội là một con dao hai lưỡi đối với các thương hiệu kinh doanh ngày nay. Burger King đã phát hiện ra điều này khi có người đã xâm nhập vào tài khoản Twitter của họ, thay đổi tên, nhãn hiệu và dòng thông báo Burger King đã được bán lại cho đối thủ McDonalds. Sau đó, tài khoản này đã bị vô hiệu trong vòng một giờ để khắc phục vấn đề.

Những vụ tấn công hài hước nhất của hacker ảnh 6

7) Max Headroom
Vào một đêm tháng 10 năm 1987, một người đàn ông lạ mặt đã cắt tín hiệu phát sóng của 2 đài Chicago và phát đi một đoạn video trong đó hình ảnh của ông, và những cảnh quay chèo thuyền. Cuộc tấn công chỉ kéo dài 90 phút, nhưng nhiêu đó cũng đủ để ông trở thành huyền thoại hacker trên truyền hình.

Những vụ tấn công hài hước nhất của hacker ảnh 7

Đọc thêm