Những vụ kiện nực cười vì rắc rối công nghệ

Những vụ kiện nực cười vì rắc rối công nghệ ảnh 1

Sau khi bị tai nạn khi đang đi bộ trên đường cao tốc năm 2009, Lauren Rosenberg không chỉ kiện lái xe đã đâm cô mà "ăn vạ" cả Google vì tội dịch vụ chỉ đường của hãng này đã hướng dẫn sai, khiến cô lạc giữa dòng xe cộ nguy hiểm. Tòa án đã bác đơn kiện vào giữa tháng 6/2011.

Những vụ kiện nực cười vì rắc rối công nghệ ảnh 2

Cheryl Gray (ở Michigan, Mỹ) chơi game Mafia Wars trên Facebook và phải lòng Wylie Iwan (ở Washington). Sau khi Gray gửi quà, máy ảnh và đặt vé máy bay để thăm Iwan, anh chàng này mới thú nhận đang yêu cô gái khác. Giữa tháng 7/2011, Gray kiện Iwan và đòi bồi thường 8.340 USD mà cô giải thích là "chi phí cho mối quan hệ online" này.

Những vụ kiện nực cười vì rắc rối công nghệ ảnh 3

Google tốn khá nhiều thời gian và gặp không ít rắc rối khi thuyết phục các tòa án quốc tế rằng những cơ chế tự động hoàn thiện tự khóa của họ hoàn toàn vô hại. Họ đã thua nhiều vụ kiện ở Pháp, Italy và Argentina vì dịch vụ tìm kiếm gợi ý những từ như "lừa đảo", "quỷ Satan"... khi người dùng nhập tên một tổ chức.

Những vụ kiện nực cười vì rắc rối công nghệ ảnh 4

Năm 2002, một phụ nữ Hà Lan phàn nàn rằng bức xạ cao tần trong chip Intel Pentium khiến bà bị phát ban nhưng không tòa án nào chấp nhận đơn kiện.

Những vụ kiện nực cười vì rắc rối công nghệ ảnh 5

Quá buồn vì Sony tuyên bố kế hoạch ngừng cung cấp trò chơi Star Wars Galaxies vào cuối năm 2010, các fan đã đưa hãng này ra tòa nhưng hiện chưa có kết quả.

Những vụ kiện nực cười vì rắc rối công nghệ ảnh 6

Một khu vực có trường học ở Chicago (Mỹ) tiên phong trong việc thiết lập mạng Wi-Fi từ năm 1995. Nhưng đến năm 2003, một nhóm phụ huynh đã đệ đơn kiện rằng thiết bị định tuyến gây hại cho con cái họ. Vụ kiện thất bại và Wi-Fi vẫn phổ biến khắp nơi.

Theo Châu An - Ảnh: CIO (VNE)

Đọc thêm