Những vật yêu nổi tiếng trong công nghệ

Beast

Những vật yêu nổi tiếng trong công nghệ ảnh 1

Con chó của Mark Zuckerberg đã là một “người dùng” trên Facebook. Với trên 90.000 lượt thích, Beast hoàn toàn có thể được yêu thích hơn một số người dùng khác. Bức tường của Beast cũng có những câu cập nhật rất tâm trạng, kiểu như “Mình vừa mới trèo lên chiếc cối xay …”

Chuột

Những vật yêu nổi tiếng trong công nghệ ảnh 2

Thuật ngữ này đã trở nên phổ biến đến nỗi không ai thực sự cảm thấy “dựng tóc gáy” khi nghĩ mình đang nắm trong tay một “con chuột” – thiết bị chỉ trong máy tính.

Muỗi

Những vật yêu nổi tiếng trong công nghệ ảnh 3

Những con muỗi của Bill Gates đã nổi tiếng khắp thế thới. Năm 2009, Bill Gates có bài phát biểu về bệnh sốt rét. Gates nói: “Tôi đã mang đến một số con muỗi. Hãy để tôi thả chúng ra đây. Chẳng có lý do gì mà chỉ người nghèo mới có thể bị lây nhiễm”. Sau đó ông mở nắp chiếc bình thủy tinh ra.

Sony Aibo

Những vật yêu nổi tiếng trong công nghệ ảnh 4

Tại sao lại chỉ có con chó Beast của Mark Zuckerburg xuất hiện trong giới công nghệ? Sony từng cố gắng tiếp thị một chú chó robot mang tên Aibo. Aibo có thể đáp lại những yêu cầu thông thường như một chú chó bình thường, một số phiên bản còn có thể chụp ảnh và chơi nhạc. Nhưng Sony đã ngừng bán Aibo vào năm 2006.

Bọ

Những vật yêu nổi tiếng trong công nghệ ảnh 5

“Có một con bọ (lỗi kỹ thuật) trong hệ thống và “bắt bọ” (gỡ lỗi) là việc cần làm khi máy tính gặp sự cố. Ai bảo “bọ” không phải là một động vật trong thế giới công nghệ?

Chuột túi

Những vật yêu nổi tiếng trong công nghệ ảnh 6

Chuột túi (Gopher) là tên một hệ thống để truy cập thông tin trên mạng. Gopher là một giao thức để tìm kiếm tên file, nguồn trên mạng Internet. Tuy nhiên, đó là cách làm cũ để sử dụng Internet. Ngày nay, World Wide Web đã thay thế Gopher.

Chim cánh cụt

Những vật yêu nổi tiếng trong công nghệ ảnh 7

Con vật may mắn của Linux là chim cánh cụt. Chúng ta nhìn thấy hình ảnh chim cánh cụt ở khắp mọi nơi trong các sản phẩm của Linux.

Báo

Những vật yêu nổi tiếng trong công nghệ ảnh 8

Apple đã sử dụng tên mã “báo” cho hệ điều hành OS X. Báo là phiên bản thứ tư của hệ điều hành dựa trên Unix của Apple.

Cừu

Những vật yêu nổi tiếng trong công nghệ ảnh 9

Phiên bản Ubuntu Linux đầu tiên có tên mã là “Warty Warhog” (chú cừu có nhiều mụn cơm), nó rất nổi tiếng vì giúp Linux dễ sử dụng hơn với mọi người. Kể từ phiên bản đầu tiên này, đã có nhiều tên mã khác như “Hoary Hedgehog” (nhím), “Hardy Heron” (con diệc) và “Lucid Lynx” (mèo rừng).

Theo Bảo Bình (ICTnews / PC Mag)

Đọc thêm