Những vấn đề nóng được quan tâm hơn cả COVID-19

Lễ trao giải Oscar 2020 đã đánh dấu một cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên hạng mục Phim truyện xuất sắc được trao cho Ký sinh trùng, một phim tiếng nước ngoài.

Bên cạnh đó, Ký sinh trùng (Parasite) cũng thắng lớn khi giành tổng cộng bốn tượng vàng cho hạng mục Phim truyện xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Kịch bản gốc xuất sắc và Phim nước ngoài xuất sắc, trở thành cái tên giành nhiều giải Oscar nhất một lần nhất trong lịch sử, điều trước đây chỉ có Walt Disney làm được vào năm 1954.

ky-sinh-trung

Bộ phim Ký sinh trùng bất ngờ thắng lớn tại giải Oscar. Ảnh: Internet

Ký sinh trùng cũng từng thu hút khá nhiều sự chú ý của công chúng khi ra rạp tại Việt Nam so với những phim được đề cử còn lại.

Theo thống kê dữ liệu tìm kiếm của Google, trước lễ trao giải Việt Nam là một trong những nơi có lượng tìm kiếm phim Ký sinh trùng cao nhất trong số những bộ phim được đề cử. Trong khi đó, từ khóa Oscar 2020 chỉ xếp thứ chín.

Bên cạnh đó, sau lễ trao giải, hai từ khóa đứng đầu top 10 từ khóa có xu hướng tìm kiếm cao nhất liên quan đến bộ phim Ký sinh trùng là tiếng Việt, cho thấy sự quan tâm đáng chú ý của công chúng Việt dành cho bộ phim.

Trong thời điểm có rất nhiều đề tài nóng, lễ Tình nhân Valentine vẫn là mối quan tâm hàng đầu của người Việt với xu hướng tìm kiếm cao nhất tuần qua.

Tuy nhiên, điều đáng lưu ý là mức độ quan tâm dành cho lễ Tình nhân năm nay giảm đáng kể so với năm 2019, còn chưa đến 1/3, thấp nhất trong vòng năm năm trở lại đây.

Ở vị trí thứ ba là cái tên gắn liền với vụ án hình sự nghiêm trọng đang thu hút sự chú ý của dư luận và truyền thông trong thời gian gần đây, Tuấn "khỉ".

Một vụ án hình sự nghiêm trọng khác gây xôn xao dư luận cũng xuất hiện trong bảng xếp hạng tuần này là vụ giết người, chặt xác ở Đà Nẵng. Ngày 7-2, một chiếc valy chứa thi thể bị phân xác được người dân tìm thấy trên sông Hàn và trình báo lực lượng chức năng.

Qua điều tra xác định nạn nhân là người Trung Quốc. Công an TP Đà Nẵng cũng đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với nghi phạm người Trung Quốc Xiao Qui Ping.

Tỉnh Vĩnh Phúc là từ khóa ở vị trí thứ 10. Sau khi 6/8 công nhân nhiễm COVID-19 trở về từ Vũ Hán, người thân và hàng xóm của các công nhân cũng bị lây nhiễm, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định công bố dịch và triển khai các biện pháp khẩn cấp khoanh vùng, phong tỏa và cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên.

Vị trí thứ sáu và tám là hai chủ đề thuộc lĩnh vực giải trí. Thông tin về đám cưới của hai cặp đôi Dương Dương - Lưu Diệc Phi và Lý Hiện - Dương Tử được blogger Trung hé lộ tuần qua đã khiến người hâm mộ Việt Nam vô cùng hào hứng và bất ngờ.

Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác thực. Bên cạnh đó, bộ phim truyền hình Hàn Quốc Hạ cánh nơi anh, với chủ đề độc đáo kể về chuyện tình giữa một quân nhân Triều Tiên và một tài phiệt Hàn Quốc đang được khán giả Việt vô cùng yêu thích.

Bảng thứ hạng 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất trên Google tại Việt Nam trong tuần qua:

  1. Lễ Tình nhân Valentine

  2. Phim Ký sinh trùng

  3. Tuấn "khỉ"

  4. Ông Vương Đình Huệ thay ông Hoàng Trung Hải

  5. Bóng đá

  6. Dương Dương - Lưu Diệc Phi; Lý Hiện - Dương Tử

  7. Chặt xác ở Đà Nẵng

  8. Hạ cánh nơi anh

  9. Oscar 2020

  10. Vĩnh Phúc

  11. Cách tắt quảng cáo phiền phức trên Google Chrome
    Cách tắt quảng cáo phiền phức trên Google Chrome
    (PLO)- Trong quá sử dụng Google Chrome, hẳn là sẽ có đôi lần bạn cảm thấy phiền phức vì những thông báo quảng cáo cứ liên tục xuất hiện. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

Đọc thêm