Những ứng dụng hay cho Windows 8/8.1/10

Các máy tính bảng chạy Windows 8/8.1/10 hay những thiết bị lai như Microsoft Surface Pro cũng rất dễ bị tấn công như trên máy tính để bàn. May mắn thay, có rất nhiều ứng dụng bảo mật trong Windows Store sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa nguy cơ bị đe dọa bởi các phần mềm độc hại này.
1) Quản lý mật khẩu
Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng để quản lý mật khẩu thì LastPass sẽ là một lựa chọn thích hợp. Đây là một công cụ khá nổi tiếng trong việc bảo mật thông tin tài khoản cá nhân, đảm bảo sự an toàn cho thẻ tín dụng và các chi tiết khác, tự động nhập mật khẩu mà không cần sự tác động từ phía người dùng.
Đầu tiên, bạn truy cập vào địa chỉ http://goo.gl/0l3annbằng trình duyệt Chrome hoặc Internet Explorer, nhấn View in Windows Store > Install để bắt đầu cài đặt là được. Lưu ý, vì đây là ứng dụng modern nên những trình duyệt ở desktop sẽ không được tích hợp plug-in của LastPass, mà thay vào đó, bạn chỉ cần sử dụng trình duyệt ở chế độ modern.

Những ứng dụng hay cho Windows 8/8.1/10 ảnh 1

2) Băm nhỏ dữ liệu
Xóa sạch dữ liệu và làm cho người khác không thể khôi phục được gần như đã trở thành một nhu cầu phổ biến, mỗi khi mà người dùng muốn thanh lý máy tính. Shredder 8 hiện tại đang được cung cấp miễn phí tại địa chỉ http://goo.gl/7svgb5.
Sử dụng nhiều công nghệ như U.S DoD 5220.22-M, British HMG IS5 (nâng cao), Russian GOST P50739-95, German VSITR và một số thuật toán cắt nhỏ nhanh chóng. Có khả năng làm sạch các dữ liệu đã được xóa trên những thiết bị như ổ cứng, SSD và ổ đĩa flash USB, cũng như việc băm nhỏ các tập tin và các thư mục hiện có. Có thể nói, ứng dụng này là một bổ sung khá quan trọng trong việc bảo mật cho máy tính của bạn.

Những ứng dụng hay cho Windows 8/8.1/10 ảnh 2

3) Tạo mật khẩu ngẫu nhiên
Thiết lập một mật khẩu an toàn, bao gồm các kí tự ngẫu nhiên là cách thức mà nhiều người dùng thường hay sử dụng, để giữ cho các tài khoản trực tuyến được an toàn. Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng có khả năng tự tạo ra một mật khẩu mạnh mẽ mà không cần phải suy nghĩ nhiều, thì Better Password (http://goo.gl/9VN0I2) sẽ là một lựa chọn thích hợp.
Với một giao diện người dùng đơn giản, cho phép người dùng lựa chọn độ dài mật khẩu từ 5 – 15 kí tự bao gồm chữ, số, dấu chấm câu và các kí tự đặc biệt. Việc bạn cần làm là nhấp vào nút Create password và sao chép lại đoạn mật khẩu mà chương trình đã tạo ra.

Những ứng dụng hay cho Windows 8/8.1/10 ảnh 3

4) Giám sát mạng
Nếu muốn tìm hiểu thêm những thông tin trong mạng nội bộ, nhưng bạn lại không rành về các lệnh trong command prompt thì phải làm thế nào? What's IP Pro (http://goo.gl/aVc3Mi) là một bộ công cụ giám sát mạng hữu ích, cho phép xem toàn bộ những thiết bị đang kết nối vào mạng của bạn. Bên cạnh đó, nó còn cung cấp các thông tin như DNS lookup, kiểm tra các port và hiển thị lưu lượng sử dụng dưới dạng đồ thị.

Ứng dụng này hiện tại được cung cấp miễn phí 7 ngày để người dùng thử nghiệm, sau đó nếu muốn tiếp tục, bạn có thể mua nó với giá 2,99 USD trên Windows Store.

5) Ứng dụng giám sát
iSpyUI (http://goo.gl/W64WMm) sẽ giúp bạn giám sát hệ thống theo dõi trong nhà và bảo vệ an toàn cho tài sản cá nhân của bạn. Chỉ với một vài cú nhấp chuột, bạn có thể xem camera, ghi âm và lắng nghe âm thanh trực tiếp từ nhà của bạn. Ứng dụng này có sẵn để sử dụng miễn phí trong một mạng LAN, tuy nhiên nếu cần truy cập từ xa thì việc tạo ra một tài khoản iSpy là điều cần thiết.
Bài viết dưới đây sẽ không đề cập đến những ứng dụng antivirus ở chế độ modern, vì thực chất là nó chỉ cho phép bạn truy cập vào các ứng dụng bảo mật đã được cài đặt sẵn trên máy tính như Norton, McAfee, Kaspersky,…

Đọc thêm