Những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong dịp Tết

Những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong dịp Tết ảnh 1

Nhiều từ khóa liên quan đến tết được tìm kiếm trên yahoo

Theo khảo sát của Yahoo! Search Trends, cộng đồng mạng Việt Nam đã bắt đầu tìm kiếm các thông tin liên quan đến Tết Nguyên Đán từ khá sớm. Danh sách 5 chủ đề được “lùng sục” nhiều nhất trong dịp Tết đã được công bố như sau:

1.                Truyền thống, phong tục Tết Nguyên Đán

2.                Du lịch

3.                Ẩm thực

4.                Các hoạt động vui chơi giải trí

5.                Ca nhạc

“Tết là một dịp quan trọng đối với người Việt Nam do đó các từ khóa là thông tin liên quan đến phong tục và dự đoán về Tết Nguyên Đán chiếm các vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng những từ khóa được tìm kiếm. Số lượng tra cứu tử vi năm Tân Mão tăng cao đột biến, đặc biệt là trong giới trẻ. Các dịch vụ du lịch giá rẻ và các địa danh du lịch cũng trở thành chủ đề nóng hổi trong mùa lễ hội này”. Ông Zul Rejab, Trưởng ban biên tập Yahoo! Search cho biết. 

Hoàn toàn dễ hiểu khi Ẩm thực chính là một trong những chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất khi người Việt Nam đang háo hức mong chờ một mùa lễ hội sum vầy sau một năm làm việc vất vả. Các món ăn cổ truyền trong dịp Tết vẫn chiếm chỗ đứng quan trọng trong lòng người dân Việt, cùng với quá trình chuẩn bị công phu để được “ăn Tết” theo đúng nghĩa đen của nó. Vì vậy, không khó hiểu khi các từ khóa như “bánh Chưng”, “bánh tét”, “mứt tết” hay “mâm ngũ quả” liên tục được xuất hiện trong “cỗ máy” tìm kiếm của Yahoo!. Để bắt đầu một năm mới với tiếng cười và tâm trạng vui vẻ, trong những ngày này, người Việt Nam càng quan tâm tới các hoạt động giải trí. Có thể dễ dàng nhận thấy họ không những mong chờ các bộ phim, vở kịch Tết mà còn đặc biệt quan tâm tới các tiểu phẩm hài và các diễn viên hài, với các tên tuổi như “Hoài Linh”, “Xuân Hinh” hay từ khóa “Táo Quân 2011” liên tục được tìm kiếm. Các lệnh tìm kiếm còn tập trung vào các hoạt động vui chơi giải trí như dịch vụ cho thuê băng đĩa, các chương trình truyền hình Tết và các chương trình biểu diễn ca múa nhạc kịch.

Việc  chuẩn bị cho Tết Tân Mão của người Việt còn bao gồm tìm kiếm các lễ hội và các bài hát với chủ đề xuân. Đứng đầu danh sách các bài hát được tìm kiếm nhiều nhất là ca khúc bất hủ “Happy New Year” của ban nhạc ABBA và các liên khúc xuân. Có lẽ đối với nhiều bạn trẻ xa gia đình, Tết cũng là một dịp đầy tâm trạng và mong ngóng vì thế ca khúc vang bóng một thời “Xuân này con không về”  đứng thứ hai trong danh sách này, cùng với các bài hát sâu lắng về khoảnh khắc giao thừa như “Lắng nghe mùa xuân về” và “Phút giao thừa lặng lẽ”. Tầm quan trọng của âm nhạc với người dân có thể thấy được qua số lượng tải nhạc qua mạng hay nghe nhạc trực tuyến trong những ngày lễ hội này.

Bên cạnh đó, các chủ đề nóng hổi khác cũng được cộng đồng mạng quan tâm tìm kiếm đó là dịch vụ đổi tiền lẻ, “osin” ngày Tết và dịch vụ cho thuê xe ôtô khi đi du lịch ngắn ngày trong dịp này.

Để đưa ra bản tổng kết dành riêng cho dịp Tết Tân Mão tại Việt Nam, các số liệu đã được phân tích dựa trên một loạt các yếu tố bao gồm lượng tìm kiếm và độ tăng so với giai đoạn trước. Từ đó các xu hướng nổi bật sẽ được xác định. Tất cả những người dùng cá nhân và các dữ liệu tìm kiếm của họ đều được ẩn danh.

TÂM BẢO

Đọc thêm