Những tính năng mới trên Android M Preview

Cũng giống như phiên bản Android Lollipop hồi năm ngoái, Android M dường như có rất nhiều cải tiến chứ không đơn thuần chỉ là một bản cập nhật nhỏ.
1) App Drawer mới
Điều thay đổi đầu tiên mà người dùng sẽ dễ dàng nhận thấy chính là App Drawer mới (ngăn ứng dụng), theo đó, các ứng dụng sẽ được sắp xếp theo thứ tự abc và gom lại thành từng nhóm, người dùng có thể trượt lên/xuống theo chiều dọc hoặc sử dụng thanh Search để tìm ứng dụng chứ không phải chuyển đổi qua lại theo chiều ngang như trước kia. Về mặt thiết kế, những biểu tượng của các ứng dụng có phần lớn hơn và khoảng cách trống nhiều hơn, mang lại cảm giác sạch sẽ và ít lộn xộn.

Những tính năng mới trên Android M Preview ảnh 1

2) Người dùng có thể chỉnh sửa quyền của ứng dụng
Ngoài App Drawer thì App permissions chính là tính năng đáng sử dụng nhất trong Android M, nó cho phép người dùng có thể chỉnh sửa lại quyền hạn của các ứng dụng. Chẳng hạn như khi bạn cài đặt ứng dụng Kỷ Nguyên Số (chuyên trang công nghệ của báo Pháp Luật Tp.HCM), nó sẽ xin phép người dùng quyền sử dụng bộ nhớ ngoài để lưu trữ hình ảnh hoặc các bài viết mà người dùng lưu lại, và App permission sẽ quản lý các quyền này, cho phép bạn bật tắt một cách dễ dàng.

Những tính năng mới trên Android M Preview ảnh 2

Bên cạnh đó, tính năng này phần nào cũng sẽ giúp bạn hạn chế các quyền truy cập trái phép vào thiết bị, chẳng hạn như khi bạn cài một trò chơi nhưng nó lại yêu cầu quyền gửi tin nhắn (mất phí)?!
3) Các cải tiến nhỏ khác
Android M sẽ tự động sao lưu tất cả dữ liệu ứng dụng và các thiết lập vào một thư mục chuyên dụng trên Google Drive theo mặc định, giúp người dùng có thể khôi phục lại tài khoản trong nháy mắt. Bên cạnh đó, ứng dụng Google Photos còn cho phép người dùng chỉnh sửa và lưu trữ ảnh không giới hạn dung lượng, phần điều khiển âm lượng đã được tích hợp chế độ im lặng, Tap & Pay,…và nhiều hơn thế nữa.

Những tính năng mới trên Android M Preview ảnh 3

Bạn đọc quan tâm có thể cài đặt thử một số ứng dụng mới vừa được trích xuất từ Android M theo liên kết bên dưới. Lưu ý, các tập tin tải về sẽ có dạng .apk, do đó người dùng cần phải truy cập vào Settings > Security và đánh dấu chọn vào ô Unknown Source.
- Google Photos: http://goo.gl/DJubiU
- Google Clock: http://goo.gl/C0Io2i
- Google Play Services: http://goo.gl/bloEtc

Đọc thêm