Những tin tức công nghệ nổi bật trong ngày 24-8

1. Sử dụng Prisma không cần Internet

Mới đây, các nhà phát triển ứng dụng Prisma đã tung ra bản cập nhật mới, bổ sung thêm nhiều bộ lọc, tăng tốc độ áp dụng hiệu ứng chỉ trong vài giây và đặc biệt là khả năng sử dụng ngay cả khi không có mạng. 

Nếu sử dụng smartphone có cấu hình cao, bạn sẽ thấy thời gian xử lý chỉ mất khoảng 2,5 giây (iPhone 6S) hoặc 3 giây (iPhone 6) trong khi trước đó phải mất từ 2-10 giây. 


Xem thêm:

 

Cẩn trọng với các ứng dụng Prisma ‘nhái’ moi tiền người dùng - Các nhà nghiên cứu bảo mật tại ESET vừa phát hiện ra nhiều phần mềm độc hại và trojan ẩn mình bên trong những ứng dụng Prisma giả mạo trên Google Play.


Giám đốc điều hành Prisma, Aleksey Moiseyenkov chia sẻ với trang Mashable, ứng dụng sẽ “có thể có thêm một chế độ đặc biệt... trong tương lai gần”, mà không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin chi tiết. 

Bạn đọc quan tâm có thể tải Prisma tại địa chỉ https://goo.gl/8e0LoN (iOS) hoặc https://goo.gl/SZG4AD (Android).

Prisma

Đã có thể sử dụng Prisma khi không có mạng. Ảnh: T.MINH

2. Opera VPN ra mắt phiên bản dành cho Android

Vừa qua, hãng phần mềm đến từ Nauy đã chính thức ra mắt phiên bản Opera VPN dành cho các thiết bị Android. 

So với các ứng dụng khác, Opera VPN được cung cấp hoàn toàn miễn phí và không giới hạn dung lượng, giúp tăng cường sự riêng tư, chặn các cookies theo dõi quảng cáo, kiểm tra độ an toàn của Wi-Fi… và không cần đăng kí sử dụng. 

Phiên bản dành cho các thiết bị iOS trước đó đã được ra mắt vào hồi tháng 5 vừa qua, và đã có hơn 1 triệu người sử dụng tải về. 

Bạn đọc quan tâm có thể tải Opera VPN tại https://www.opera.com/apps/vpn (Android và iOS).

Opera VPN

3. Facebook thử nghiệm tính năng tự động phát video có kèm âm thanh

Trước đây, Facebook đã từng bổ sung tính năng autoplay (tự động phát video) nhưng không bật âm thanh đi kèm, tuy nhiên việc này sắp tới rất có thể sẽ phải thay đổi, theo trang Mashable

Tất nhiên, người dùng vẫn có thể vô hiệu hóa âm thanh bằng cách chạm vào một nút nhỏ ở góc của video, tương tự như Twitter hoặc Vine.

Một phát ngôn viên của Facebook cho biết: “Chúng tôi đang chạy thử nghiệm trên một số tài khoản, nơi mọi người có thể chọn video họ muốn với âm thanh đi kèm. Nếu không thích, họ có thể thay đổi lại trong phần cài đặt hoặc hiệu chỉnh trực tiếp trên video.” 

Facebook video

 

Đọc thêm