Những tin nhắn đặc biệt gởi về biển đảo

“Ba mình đang công tác tại đảo Song Tử Tây”, đó là một tin nhắn tràn đầy vẻ tự hào của một bạn nữ tên Nguyễn Hồng Minh, sinh năm 1992, có nick name trên Zalo là Mjnh mũm mĩm. Nguyễn Hồng Minh cho biết cha cô đang công tác tại đảo Song Tử Tây đã được 2 năm. Trước đó cha còn công tác tại đảo Sinh Tồn 3 năm, sau đó về đất liền 3 năm. Ngày còn nhỏ, Hồng Minh hay viết thư thăm hỏi bố và các anh bộ đội. Cô còn có nhiều bài thơ về người lính hải quân. Trong niềm tự hào vô biên về người cha - người lính biển đảo, cô đã có những nhắn gửi trên Zalo rất ngắn gọn như chất chứa cả sự tin yêu: “Ba mình đang công tác tại đảo Song Tử Tây”. Hồng Minh hiện là hướng dẫn viên du lịch ở Quảng Ninh và thường xuyên sử dụng Zalo để gởi lời yêu thương đến người cha của mình nơi biển đảo.

Những tin nhắn đặc biệt gởi về biển đảo ảnh 1

Cùng một niềm tự hào như Hồng Minh, bạn Hồ Thế Hải, sinh viên năm 1, khoa Công nghệ thông tin, Đại học Khoa học Huế chia sẻ với các thành viên trên Zalo: “Tôi rất tự hào vì bố tôi là người lính biển đảo, những người thầm lặng bảo vệ sự bình yên cho chúng ta”. Thế Hải cho biết, bố tên Hồ Thế Công, công tác tại Nhà giàn DK1. Bố bạn là bộ đội Trường Sa được 20 năm, cả trước khi sinh ra bạn vì năm nay Thế Hải chỉ mới vừa tròn 19 tuổi.

“Đỏ ngầu. Nước sặc vào mũi cay xè, nhưng tôi vui lắm. Lần đầu với biển của tôi là thế”, Vũ Hoàng, nhân viên kinh doanh tại TP.HCM bắt đầu câu chuyện bằng cảm xúc lần đầu tiên khi được đến với biển. “Khi tôi học lớp 6 cũng là lúc anh trai tôi lên đường nhập ngũ. Anh đi đóng quân ở hải quân Cam Ranh Khánh Hòa. Tôi vẫn nhớ và gìn giữ những con ốc biển anh gửi cho tôi. Thi thoảng được nghe anh kể về chiến công giữ đảo trước quân thù của các chiến sĩ. Có người hy sinh trên biển, có người bị thương. Có những chiếc tàu dũng mãnh lao lên đảo để giữ lấy đảo. Tôi cũng được bố kể cho tôi nghe về người anh họ của tôi - anh hùng Vũ Phi Trừ - thuyền trưởng, người đã hi sinh để giữ lấy biển đảo cho tổ quốc trong trận chiến đảo Gạc Ma tháng 3-1988. Khi đó, có lẽ do còn nhỏ tuổi nên tôi chưa hiểu lắm và cũng không biết nói gì...”

Làm nao lòng cộng đồng mạng là một nhắn gửi yêu thương hết sức giản dị của một người vợ có chồng đang công tác tại Trường Sa. Chị Nguyễn Thị Hữu Thịnh đã chia sẻ trên Zalo: “Cho dù gian khó em cũng sẽ cố gắng vượt qua để chồng luôn vững tâm công tác. Vợ đã hi sinh tuổi trẻ để cùng chồng đi hết cuộc đời này. Yêu chồng và chúc đồng đội của chồng thành đạt và nhiều hạnh phúc. Vợ yêu chồng rất nhiều...”. Hơn ai hết, những người vợ là những người tưởng chừng như luôn cần sự chở che của người đàn ông lại vô cùng mạnh mẽ để người chồng của mình yên tâm làm nhiêm vụ vì quê hương đất nước.

Trên đây chỉ là một vài tin nhắn được góp nhặt từ hàng chục ngàn tin nhắn gởi đến biển đảo. Dù ngắn gọn, giản dị nhưng chứa đựng nhiều câu chuyện khiến cho cộng đồng mạng xúc động. Những câu chuyện tưởng chừng như vô cùng riêng tư, nhỏ nhặt của mỗi con người lại trở nên to lớn, đồng điệu với hàng triệu trái tim đang hướng về nơi nghìn trùng sóng vỗ ấy. Tưởng chừng như thời đại thông tin bùng nổ, khoa học kĩ thuật tiên tiến chỉ làm cho con người thô cứng cảm xúc, nhưng không, sức mạnh của công nghệ đã “nối kết” nhiều trái tim và nhiều miền không gian tưởng chừng như không thể.

TB

Đọc thêm