Những tỉ phú công nghệ trẻ nhất thế giới

1. Dustin Moskovitz

Tuổi: 27

Tài sản ròng: 3,5 tỉ USD

Những tỉ phú công nghệ trẻ nhất thế giới ảnh 1

Dustin Moskovitz là bạn cùng phòng của Mark Zuckerberg tại Harvard và là nhân viên thứ 3 của Facebook. Bất chấp tài sản kếch xù, anh vẫn đạp xe đạp đi làm. Moskovitz cũng gia nhập chiến dịch trao tặng tài sản Giving Pledge do Bill Gates khởi xướng. Anh chỉ trẻ hơn Mark 8 ngày tuổi.

2. Mark Zuckerberg

Tuổi: 27

Tài sản ròng: 17,5 tỉ USD

Những tỉ phú công nghệ trẻ nhất thế giới ảnh 2

Chiếc áo hoodie và đôi xăng-đan tuềnh toàng có thể đánh lừa bạn trước chân dung vị tỉ phú trẻ tuổi, người đang nắm giữ 56,9% cổ phần của Facebook. Mạng xã hội chuẩn bị phát hành cổ phiếu lần đầu tiên và thậm chí còn nâng giá trị của Mark lên nhiều lần.

3. Eduardo Saverin

Tuổi: 30

Tài sản ròng: 2 tỉ USD

Những tỉ phú công nghệ trẻ nhất thế giới ảnh 3

Trong bộ phim The Social Network phỏng theo Facebook, Eduardo Saverin là nhân vật bị người bạn thân nhất một thời – Mark Zuckerberg phản bội. Bộ đôi này sáng lập Facebook cùng nhau và Saverin là người bỏ những đồng tiền đầu tiên.

4. Sean Parker

Tuổi: 32

Tài sản ròng: 2,1 tỉ USD

Những tỉ phú công nghệ trẻ nhất thế giới ảnh 4

Vị chủ tịch đầu tiên của Facebook đang muốn rúng động thế giới web một lần nữa cùng với Airtime – mạng xã hội video hợp tác cùng đồng sáng lập Napster – Shawn Fanning, dự kiến ra mắt cuối năm 2012.

5. Robert Pera

Tuổi: 34

Tài sản ròng: 1,5 tỉ USD

Những tỉ phú công nghệ trẻ nhất thế giới ảnh 5

Kĩ sư phần cứng của Apple tự điều hành doanh nghiệp mạng không dây của riêng mình từ năm 2005 với mục tiêu mang lại khả năng tiếp cận Internet giá phải chăng cho thị trường mới nổi. 6 năm sau, Pera trở thành tỉ phú sau khi công ty Ubiquiti Network ra mắt vào tháng 10/2011.

6. Yoshikazu Tanaka

Tuổi: 35

Tài sản ròng: 4,3 tỉ USD

Những tỉ phú công nghệ trẻ nhất thế giới ảnh 6

Yoshikazu Tanaka là sáng lập kiêm TGĐ Gree – dịch vụ chơi game di động và cũng là mạng xã hội lớn nhất Nhật Bản. Gree dự định vượt biên và cạnh tranh với các đối thủ quốc tế thong qua việc mua lại công ty game di động OpenFeint của Mỹ năm ngoái và hợp tác cùng cổng thông tin lớn nhất Trung Quốc – Tencent.

7. Maxim Nogotkov

Tuổi: 35

Tài sản ròng: 1 tỉ USD

Những tỉ phú công nghệ trẻ nhất thế giới ảnh 7

Vị tỉ phú Nga mới nổi – Maxim Nogotkov khởi nghiệp từ bán các chương trình máy tính trong trường học và sau đó là bán điện thoại di động. Năm 2000, anh bắt đầu bán buôn điện thoại và sau đó thành lập hãng bán lẻ điện thoại Svyaznoy. Hiện đây là hãng bán lẻ di động lớn thứ 2 của Nga.

8. Yusaku Maezawa

Tuổi: 36

Tài sản ròng: 1,1 tỉ USD

Những tỉ phú công nghệ trẻ nhất thế giới ảnh 8

Yusaku thành lập trung tâm thời trang trực tuyến Zozotown – trang web được ưa chuộng với khoảng 1.600 thương hiệu chủ yếu từ Nhật Bản và 4 triệu thành viên. Zozotown có cấu trục như một trung tâm mua sắm thực sự với các gian hàng được bố trí; các mặt hàng thậm chí được bán kí gửi.

Theo Du Lam (ICTnews / Forbe)

Đọc thêm