Những thói quen làm bạn bị ghét trên mạng xã hội

1. Luôn bán hàng: Một trong những việc dễ khiến người theo dõi unfriend bạn nhất là chỉ post bài bán hàng. Giống như bạn đang spam bạn bè của chính mình, không ai muốn giao tiếp với 1 người chỉ chăm chăm bán cho được hàng của mình.

2. Gửi thông báo tự động đến cho bạn mới: Bạn nên cám ơn người mới kết bạn và bắt đầu một mối quen biết giữa hai người. Thư thông báo tự động khiến bạn có vẻ không quan tâm đến người mới nhắn tin kết bạn với bạn, có thể khiến họ phật lòng.

3. Chia sẻ những vấn đề riêng tư: Trong danh sách bạn của bạn có thể chỉ có chừng 10 người bạn thân, vài thành viên gia đình. Nên bạn không cần đem tất cả tin nhắn gửi cho những người ấy post hết lên mạng xã hội, cho những người không liên quan. Tốt hơn là bạn nên nhắn tin cho họ.

4. Không cám ơn: Nếu có ai đó trả lời câu hỏi của bạn, hay cổ vũ, khen ngợi bạn, nên cám ơn bọn họ. Ra vẻ không biết bọn họ cũng giống như không khuyến khích họ lại gần bạn, sẽ dần khiến họ xa lánh bạn.

5. Post lại quá nhiều: Chia sẻ chừng 10 liên kết giống nhau trong 2 giờ có thể khiến mọi người nhấn vào liên kết bạn muốn chia sẻ. Nhưng cũng có thể vì thế mà mọi người unfriend bạn.

6. Chia sẻ những tin tức và hình ảnh giật gân:Trước khi bạn chia sẻ những tin tức có vẻ giật gân, hãy thử tìm kiếm trên Google xem xuất xứ và tính khả tín của chúng. Truyền bá những tin lá cải liên tục có thể khiến bạn bị xem nhẹ trong mắt mọi người.

7. Cố tình tỏ ra mơ hồ: Những status như “Tôi đã biết ai thật sự là bạn mình” cố tình gây kịch tính và tò mò, có thể câu comment nhưng cũng có thể khiến mọi người khó chịu.

8. Thiếu chính chắn: Nếu bạn muốn mắng nhiếc cả một nhóm người, chửi thề nói tục, hãy tự hỏi liệu bạn có làm thế trước mặt 100 đồng nghiệp của mình hay trước mặt các người thân trong đời sống thực. Mạng xã hội giúp bạn không phải đối diện trực tiếp với nhiều người, nhưng nguy cơ và hậu quả là ngang nhau.

9. Chính tả và ngữ pháp tệ: Trên mạng xã hội, đặc biệt là với cộng đồng chín chắn và truyền thống, cách bạn viết thể hiện con người bạn. Dùng chấm phẩy loạn xạ, teen code và những thứ tương tự không giúp bạn được đánh giá cao.   

Đọc thêm