Những thiết bị "nóng" nhất CES 2013 ngày 2

Nếu như hôm qua là ngày “dạo đầu” dành cho báo chí (Press Day) thì hôm nay mới chính thức là ngày mở cửa rộng rãi của CES. Sau khá nhiều thông báo quan trọng – hầu hết về TV – được công bố hôm qua, ngày hôm nay, các hãng công nghệ vẫn đủ sức gây bất ngờ bằng hàng loạt sản phẩm, phát minh ấn tượng.

Hãy cùng điểm lại những thiết bị nổi bật nhất trong số đó:

1. Tablet 4K cỡ khủng

Những thiết bị "nóng" nhất CES 2013 ngày 2 ảnh 1

Dù đã tổ chức họp báo trong Press Day nhưng Panasonic lại để dành những hé lộ thú vị nhất của mình sang ngày hôm nay. Đầu tiên là câu trả lời cho mẫu TV OLED siêu phân giải 4K của Sony: một mẫu TV OLED 4K với kích cỡ tương đương (56-inch), dù cho Panasonic tuyên bố đây là mẫu TV OLED 4K lớn nhất thế giới. Sản phẩm nặng 12,2 kg, dày chưa đến 13mm và đạt độ phân giải 3840 x 2160p.

Tiết lộ quan trọng thứ hai của Panasonic mới thực sự gây được ấn tượng mạnh: đó là một tablet 20-inch có đạt chuẩn siêu HD 4K. Cụ thể, màn hình có độ phân giải 3840x2560p, tương đương mật độ điểm ảnh 230p/inch. Để so sánh, máy tính MacBook Pro màn hình Retina của Apple chỉ đạt mật độ 220p/inch cho kích cỡ nhỏ hơn mà thôi. Máy nặng 2,2 kg, chạy hệ điều hành Windows 8 của Microsoft và sử dụng vi xử lý Intel Core i5. Tại gian hàng của Panasonic, mẫu tablet này được trình diễn vừa như một chiếc điều khiển từ xa dành cho giới nhiếp ảnh gia, lại vừa như một công cụ thiết kế cho các kiến trúc sư.

2. Tablet chơi game hàng khủng Razer Edge

Những thiết bị "nóng" nhất CES 2013 ngày 2 ảnh 2

“Một chiếc máy tính bảng, một PC, một game console”, đó là dòng miêu tả vắn tắt của Razer về sản phẩm đình đám của mình. Thoạt nhìn, Edge trông giống như mọi tablet khác, nhưng nhờ vào những phụ kiện độc đáo đi kèm, nó có thể nhanh chóng biến thành một bộ điều khiển game cầm tay hay kết nối với TV để biến thành game console truyền thống.

3. ZTE Grand S

Những thiết bị "nóng" nhất CES 2013 ngày 2 ảnh 3

Năm 2013 có lẽ sẽ là năm của smartphone Android lớn hơn 5-inch, nhờ vào sự phổ biến của Samsung Galaxy Note II. Nếu như hôm qua, Huawei gây ấn tượng mạnh với Ascend Mate thì hôm nay, một đại gia Trung Quốc khác là ZTE lại trình diễn Grand S, một smartphone 5-inch cài sẵn Android Jelly Bean và trang bị camera 13 chấm, vi xử lý lõi tứ 1,4 GHz. Chất lượng của Grand S được đánh giá là cao cấp, thuộc “top đầu” và dọn đường cho các model smartphone tương lai.

4. Olympus Tough TG-2

Những thiết bị "nóng" nhất CES 2013 ngày 2 ảnh 4

Sở hữu vô số cấu hình và tính năng cao cấp đối với máy ảnh point-and-shoot nhưng Tough TG-2 cũng chẳng phải “tay mơ” ở hạng mục camera siêu bền. Olympus khẳng định Tough TG-2 có thể chịu được độ sâu 15m dưới mặt nước, chịu được nhiệt độ âm và sống sót qua các cú rơi từ độ cao 1m8. Ngoài ra, máy còn chống được bụi và chịu được trọng lượng 100kg nghiến qua.
 
5. Pantech Discover

Những thiết bị "nóng" nhất CES 2013 ngày 2 ảnh 5

Đằng sau thiết kế có vẻ tẻ nhạt, Pantech Discover lại mang đến cho người dùng một số tính năng đầu bảng ở mức giá rất, rất rẻ.

Mẫu smartphone này trang bị camera 12,6 megapixel, có khả năng chụp ảnh khá tốt và thậm chí còn tích hợp cả loa vòm 3D kép Dolby. Chất lượng âm thanh rất to và rõ, gây bất ngờ cho giới công nghệ khi không bị méo tiếng kể cả ở âm lượng cao.

6. Asus Transformer AIO P1801

Những thiết bị "nóng" nhất CES 2013 ngày 2 ảnh 6

Một sản phẩm hoàn hảo cho những ai ghét phải lựa chọn, bởi thiết bị này sẽ đáp ứng tất cả những nhu cầu của bạn ở một chiếc máy tính.

Màn hình 18,4 inch này xuất phát điểm là một PC tất cả trong một, nhưng cũng có thể tháo rời để trở thành một tablet cỡ lớn. Máy cũng cài tới hai hệ điều hành là Windows 8 và Android 4.1, cũng như trang bị hai vi xử lý riêng biệt (Intel Core i5 hoặc i7 ở phần đế docking và Nvidia Tegra 3 cho tablet).

7.  Ổ USB 1TB của Kingston

Những thiết bị "nóng" nhất CES 2013 ngày 2 ảnh 7

Nếu như bạn không thích rời khỏi nhà mà chưa lưu tất cả các file trong máy tính vào một ổ USB mang bên người, thì Kingston sẽ có câu trả lời cho bạn. DataTraveler HyperX Predator 3.0 có tốc độ đọc/ghi dữ liệu lên tới 240/160 Mb/giây.

8. LG EA9800 OLED TV

Những thiết bị "nóng" nhất CES 2013 ngày 2 ảnh 8

Tại sao lại phải xem những chương trình và bộ phim yêu thích trên một màn hình phẳng nhàm chán, trong khi ta hoàn toàn có thể thưởng thức chúng trên những màn hình cong sành điệu?

LG tuyên bố EA9800 là một trong những mẫu TV OLED màn hình cong đầu tiên trên thế giới (đối thủ của họ là Samsung cũng công bố một mẫu TV OLED màn hình cong tại CES năm nay). Đừng bận tâm với việc hình ảnh có thể bị bẻ cong hay mất chi tiết ở phần rìa máy, bởi mẫu TV này được thiết kế đặc biệt để mang đến những hiệu ứng thị giác mới cho mắt.

9. Loa Philips HTL9100 

Những thiết bị "nóng" nhất CES 2013 ngày 2 ảnh 9

Philips đã sử dụng một công nghệ không dây độc quyền cho phép chặn âm thanh can nhiễu từ các tần số Wi-Fi hay Bluetooth ở gần, ngoài ra, theo lời hãng, mẫu loa này có thể chạy được liên tục 10 tiếng sau mỗi lần sạc.

HTL9100 bao gồm một loa siêu trầm subwoofer không dây, hai ngõ ra HDMI và hỗ trợ streaming âm thanh qua Bluetooh. Ngoài ra, nó còn có khả năng cảm ứng hướng để nhận biết bạn đang treo nó trên tường hay đặt trên kệ.

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm