Những siêu phẩm sáng giá bậc nhất CES 2013

Những siêu phẩm sáng giá bậc nhất CES 2013 ảnh 1

Laptop chuyển đổi tốt nhất: Lenovo ThinkPad Helix

Những siêu phẩm sáng giá bậc nhất CES 2013 ảnh 2

Lenovo ThinkPad Helix có thể chuyển đổi linh hoạt giữa chức năng của tablet và ultrabook. Máy cho phép lật màn hình về phía sau để sử dụng trong các bài thuyết trình hoặc tháo rời để dùng như một chiếc tablet.

Những siêu phẩm sáng giá bậc nhất CES 2013 ảnh 3

Màn hình full HD có độ sáng 400 nit rất sắc nét. Tổ hợp màn hình và keyboard dock cho thời gian sử dụng pin lên tới 10 giờ. Bàn phím của Helix đem lại trải nghiệm gõ phím thoải mái, cộng thêm touchpad bằng kính rộng rãi và có độ nhạy cao.

Smartphone tốt nhất: Sony Xperia Z

Những siêu phẩm sáng giá bậc nhất CES 2013 ảnh 4

Điện thoại hàng đầu của Sony hỗ trợ loạt công nghệ tốt nhất. Sony Xperia Z có màn hình 5 inch 1080p với công nghệ Bravia Engine 2 của Sony cho màu sắc sống động như thật; camera 13 megapixel với cảm biến Exmor RS có thể quay video HDR.

Nổi bật nhất là Xperia Z có thể chống chịu 30 phút ngâm dưới nước ở độ sâu 1m. Thậm chí, màn hình vẫn nhận thao tác điều khiển trong tình trạng bị ướt và điện thoại vẫn kết nối được với loa Bluetooth khi chìm dưới nước.

Một vài thông số khác của Xperia Z: vi xử lý lõi tứ Snapdragon S4 Pro 1GHz; RAM 2 GB; radio LTE và bộ nhớ trong 16 GB; hỗ trợ microSD Card. Mặc dù có màn hình 5 inch, Xperia Z chỉ dày 7,9 mm.

Phụ kiện máy tính tốt nhất: Lenovo Thinkvision LT1423

Những siêu phẩm sáng giá bậc nhất CES 2013 ảnh 5

ThinkVision LT1423 không chỉ là một chiếc màn hình phụ di động. Với màn hình cảm đa điểm có thể thao tác cùng lúc 10 ngón tay, bút stylus và độ phân giải 1600 x 900 pixel, Thinkvision LT1423 sẽ bổ sung trải nghiệm cảm ứng Windows 8 đầy đủ cho chiếc laptop truyền thống của bạn. LT1423 thậm chí còn có thể kết nối với máy tính qua Wi-Fi, cho phép bạn ngồi ở sân sau mà vẫn chia sẻ được màn hình với người dùng PC đặt trong phòng ngủ trên gác.

Tablet tốt nhất: Razer Edge

Những siêu phẩm sáng giá bậc nhất CES 2013 ảnh 6

Mẫu cơ bản của chiếc tablet 10 inch chạy Windows 8 này có độ phân giải màn hình 1366 x 768 pixel, vi xử lý Core i5, RAM 4GB, SSD 64Gb và GPU Nvidia GeForce 640 LE.

Những thông số kỹ thuật mạnh mẽ trên cho phép Edge chơi được các loại game khủng như "Civilization V" và "Dirt: Showdown". Máy có thể chơi cả game cho PC lẫn game tối ưu hóa cho màn hình cảm ứng. Razer cũng cung cấp rất nhiều lựa chọn thiết bị ngoại vi cho Razer Edge như bàn phím và gamepad.

Phụ kiện tablet/smartphone tốt nhất: Moga Pro

Những siêu phẩm sáng giá bậc nhất CES 2013 ảnh 7

Có rất nhiều phụ kiện cho thiết bị di động ra mắt tại CES 2013, nhưng ấn tượng nhất có lẽ là Moga Pro của PowerA. Được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu chơi game trên smartphone ngày càng cao, Moga Pro là tay cầm chơi game kích thước đầy đủ được thiết kế đặc biệt cho các game Android và kết nối với smartphone qua Bluetooth. Moga Pro có đầy đủ các nút để hỗ trợ cho việc chơi game, gồm có 2 joystick, tay cầm d-pad, 4 nút chức năng. Ngoài ra, phần dưới của tay cầm cũng được thiết kế dạng gân để tăng ma sát, giúp việc cầm nắm thoải mái hơn khi chơi game.

Cổng miniHDMI cho phép người dùng truyền nội dung sang tivi. Moga Pro đỡ được cả những smartphone có kích cỡ lớn như Galaxy Note II.

Thiết bị chơi game tốt nhất: Kính chơi game Oculus Rift

Những siêu phẩm sáng giá bậc nhất CES 2013 ảnh 8

Một số thiết bị cho phép bạn điều khiển game bằng chuyển động hoặc cảm ứng, nhưng chỉ có Oculus Rift mới giúp bạn có cảm giác như được bước hẳn và trò chơi. Oculus Rift đã giành được sự ủng hộ của giới game thủ trong cuộc vận động quyên góp quỹ Kickstarter, thu được hơn 2,4 tỷ USD để loại kính chơi game thực tế ảo này tiếp tục được phát triển và đến tay người tiêu dùng.

Với góc nhìn rộng và khả năng điều khiển hướng di chuyển của nhân vật bằng ánh mắt, Oculus Rift giúp bạn bước vào thế giới game tốt hơn bất kỳ loại TV màn hình lớn hay các thiết bị cảm biến khác.

Camera tốt nhất: Samsung NX300

Những siêu phẩm sáng giá bậc nhất CES 2013 ảnh 9

Hiện nay có rất nhiều loại camera kết nối Wi-Fi, một số máy còn chạy phiên bản Android đầy đủ. Tuy nhiên, Samsung NX300 là chiếc camera kết nối hoàn chỉnh nhất. Chỉ cần nhấn một nút, bạn có thể khiến NX300 kết nối Wi-Fi với một ứng dụng Android hoặc iOS, tải ảnh lên web và thậm chí dùng điện thoại làm kính ngắm từ xa.

Samsung NX300 còn có những thông số rất tốt: Bộ cảm biến 20,3 megapixel, màn hình cảm ứng AMOLED 3 inch, máy có thể dùng được nhiều loại ống kính, bao gồm cả ống kính để chụp ảnh 3D.

Thiết bị lưu trữ tốt nhất: Seagate Wireless Plus

Những siêu phẩm sáng giá bậc nhất CES 2013 ảnh 10

Ổ cứng Wi-Fi Seagate Wireless Plus 1TB cho phép đồng thời truyền nội dung cho 8 thiết bị một lúc, bao gồm cả các thiết bị Android, iOS hoặc Kindle Fire. Từ năm 2012, Seagate không chỉ thay đổi ứng dụng di động của họ trở nên trực quan hơn, mà còn bổ sung rất nhiều tính năng. Hiện nay, bạn còn có thể lưu toàn bộ ảnh và video chụp và quay bằng smartphone vào ổ cứng. Sau đó, một ứng dụng cài trên Samsung Smart TV sẽ cho phép bạn xem nội dung lưu trong Seagate Wireless Plus trên màn hình lớn. Tốt hơn cả, thiết bị có thời gian sử dụng pin lên tới 10 giờ. Không hề tệ cho mức giá 199 USD.

Thiết bị âm thanh tốt nhất: SOL Republic Master Track

Những siêu phẩm sáng giá bậc nhất CES 2013 ảnh 11

Sol Republic Master Tracks đã được cải tiến thành công cả về thiết kế và âm thanh mà không làm tăng nhãn giá. Với giá 199 USD, Master Track là lựa chọn tốt cho những người yêu âm nhạc muốn sở hữu chiếc tai nghe đẹp mắt đi kèm âm thanh tốt.

Công nghệ xe hơi tốt nhất: Pilot Parking for AudiConnect

Những siêu phẩm sáng giá bậc nhất CES 2013 ảnh 12

Trong khi những hãng xe khác tập trung vào các hệ thống thông tin giải trí, Audi lại muốn thay đổi cách lái xe. Audi đã trình diễn một hệ thống xe tự lái cho phép đỗ xe và lái xe từ xa thông qua một ứng dụng iPhone. Ý tưởng là người dùng có thể ra khỏi xe trước cửa một khách sạn hoặc trung tâm mua sắm, nhấn nút “Park” (đỗ xe) trên smartphone và xe của họ tự động tìm chỗ đỗ.

Khi bạn muốn lên xe, chỉ cần nhấn vào nút “Pick Up” trên ứng dụng, Audi sẽ ra khỏi chỗ đỗ và đón bạn tại vị trí thích hợp. Piot Parking sử dụng các bộ cảm biến xe hơi sẵn có, vì thế hệ thống này có thể sẽ tới tay người dùng trong vòng một thập kỷ tới.

Cải tiến tốt nhất: Lenovo IdeaCentre Horizon

Những siêu phẩm sáng giá bậc nhất CES 2013 ảnh 13

Trong khi hầu hết các loại thiết bị đều dễ dàng khiến mỗi người cắm mặt vào màn hình riêng, IdeaCentre Horizon của Lenovo sẽ đem mọi người đến với nhau. Điều tạo ra sự khác biệt cho Horizon 27 inch là giao diện Aurora UI. Với Aurora UI, vài thành viên trong gia đình có thể ngồi xung quanh màn hình Horizon 27 inch đặt nằm ngang – lúc này sẽ biến thành một chiếc bàn cà phê công nghệ cao, mỗi người có thể tương tác ở một phần riêng trên màn hình.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / LaptopMag)

Đọc thêm