Những sản phẩm được chờ đợi nhất năm 2011

Danh sách do PC World (Mỹ) tổng hợp phần nào giúp người sử dụng hình dung về sự sôi động của thị trường điện tử tiêu dùng trong 12 tháng tiếp theo.

Những sản phẩm được chờ đợi nhất năm 2011 ảnh 1

Sony Ericsson có thể công bố điện thoại PSP Phone trong sự kiện Mobile World Congress ở Tây Ban Nha vào tháng 2 với cấu hình rò rỉ gồm hệ điều hành Android 3.0, chip 1 GHz, RAM 512 MB, ROM 1 GB, màn hình 3,7 inch hoặc 4,1 inch và có khe cắm thẻ nhớ MicroSD.

Những sản phẩm được chờ đợi nhất năm 2011 ảnh 2

Mẫu iPhone 4 vỏ trắng có "số phận long đong" khi bị Apple hoãn bán ra thị trường tới 4 lần. Sản phẩm dự kiến xuất hiện vào mùa xuân năm tới với cấu hình tương tự iPhone 4 vỏ đen và hệ điều hành 4.2. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng nó sẽ được phát hành song song với bản iPhone 5.

Những sản phẩm được chờ đợi nhất năm 2011 ảnh 3

Sony chưa khẳng định kế hoạch tham gia thị trường laptop 3D nhưng viễn cảnh kết hợp giữa dòng máy tính quyến rũ Vaio và công nghệ ba chiều hấp dẫn đến mức người hâm mộ chờ đợi hãng này sẽ trình làng một sản phẩm 16 inch tại triển lãm CES 2011, sẽ diễn ra trong khoảng 2 tuần nữa.

Những sản phẩm được chờ đợi nhất năm 2011 ảnh 4

HP khẳng định họ sẽ giới thiệu một máy tính bảng chạy hệ điều hành được đánh giá rất cao là WebOS sau khi mua lại Palm. Tuy nhiên, họ không tiết lộ thông tin về tên gọi, cấu hình sản phẩm và thời điểm ra mắt.

Những sản phẩm được chờ đợi nhất năm 2011 ảnh 5

Theo lộ trình phát hành sản phẩm của Microsoft, hệ điều hành Windows 8 sẽ chính thức xuất hiện cuối 2012 (nếu không bị trì hoãn). Do đó, năm nay người sử dụng có khả năng được dùng thử miễn phí các bản Beta có nhiều cải tiến mới so với phiên bản Windows 7 đang rất thành công hiện nay.

Những sản phẩm được chờ đợi nhất năm 2011 ảnh 6

Trong khi đó, Apple cũng sẽ công bố Mac OS Lion vào mùa hè năm tới, áp dụng một số kinh nghiệm phát triển iOS cho iPhone và iPad vào hệ điều hành máy tính như cảm ứng đa điểm, kho phần mềm Mac App Store, cách quản lý hệ thống kiểu mới...

Những sản phẩm được chờ đợi nhất năm 2011 ảnh 7

Vào tháng 6 hàng năm, Apple sẽ giới thiệu thế hệ iPhone mới. Trên Internet đã có khá nhiều tin đồn về iPhone 5 như hỗ trợ công nghệ 3D, NFC, mỏng hơn, dung lượng cao hơn và nhanh hơn nhờ chip lõi kép...

Những sản phẩm được chờ đợi nhất năm 2011 ảnh 8

Google khẳng định nếu Chrome OS không phổ biến thì đây sẽ là một thất bại ê chề của họ. Những laptop chạy hệ điều hành "đám mây" này sẽ có mặt trên thị trường giữa năm sau và có thể có cấu hình giống Cr-48.

Những sản phẩm được chờ đợi nhất năm 2011 ảnh 9

Điện thoại với công nghệ 3D không cần kính của Sharp đã được bán tại Nhật và có thể sẽ được phát hành ra các thị trường khác trên thế giới trong năm 2011. Sản phẩm được chờ đợi sẽ có cấu hình như Android 2.2, chip 1 GHz, camera 9,6 megapixel, quay video HD và thẻ nhớ 32 GB.

Những sản phẩm được chờ đợi nhất năm 2011 ảnh 10

Microsoft đang lên kế hoạch tổng tấn công iPad khi phối hợp với nhiều đối tác lớn như Dell, Samsung... để sản xuất dòng máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows ... Một số tablet có thiết kế đột phá như sử dụng bàn phím cứng Qwerty.

Những sản phẩm được chờ đợi nhất năm 2011 ảnh 11

Bản cập nhật cho hệ điều hành di động Windows Phone, dự kiến xuất hiện vào tháng 2, được nhiều người chờ đợi bởi nó sẽ bổ sung khả năng cắt/dán thông tin, hỗ trợ đa nhiệm...

Những sản phẩm được chờ đợi nhất năm 2011 ảnh 12

Máy tính bảng BlackBerry PlayBook có màn hình 7 inch, RAM 1 GB, chip lõi kép, hỗ trợ Flash 10.1, camera mặt trước, cổng micro-HDMI, Wi-Fi chuẩn n... Tablet này sẽ được bán vào tháng 3 với giá chưa công bố.

Những sản phẩm được chờ đợi nhất năm 2011 ảnh 13

Motorola vừa tung ra một video mỉa mai iPad chỉ là iPhone cỡ to và hứa hẹn sớm ra mắt một phiên bản tablet chạy Android 3.0. Năm tới, thị trường cũng sẽ đón nhận một loạt máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Google với chip lõi kép Nvidia Tegra 2.

Những sản phẩm được chờ đợi nhất năm 2011 ảnh 14

Có thể vào tháng 4, một cơn sốt mới sẽ bùng nổ trên toàn thế giới khi iPad thế hệ 2 trình làng. Theo các tin đồn, sản phẩm vẫn giữ kiểu dáng cũ nhưng mỏng hơn, nhẹ hơn, có camera mặt trước và hoạt động nhanh hơn.

Những sản phẩm được chờ đợi nhất năm 2011 ảnh 15

Năm tới, Intel có 2 sản phẩm được mong chờ là chip Sandy Bridge tiêu thụ ít điện năng, "thay đổi quan niệm về đồ họa tích hợp" và một vài hãng máy tính sẽ giới thiệu tablet chạy chip Atom.

Những sản phẩm được chờ đợi nhất năm 2011 ảnh 16

Sản phẩm lai giữa netbook và tablet IdeaPad U1 Hybrid từng gây xôn xao đầu năm nay nhưng bị Lenovo hoãn phát hành sang nửa đầu 2011. Thiết bị có giá 1.000 USD sử dụng vi xử lý SU1400 Core 2 Duo 1,3 GHz và màn hình cảm ứng tích hợp chip Snapdragon có thể tháo rời.

Những sản phẩm được chờ đợi nhất năm 2011 ảnh 17

Điểm đáng chú ý ở đầu đĩa Blu-ray LG BD690 là nó được trang bị kết nối Wi-Fi Direct, cho phép các thiết bị tự tìm và giao tiếp với nhau mà không cần bộ định tuyến (router).

Những sản phẩm được chờ đợi nhất năm 2011 ảnh 18

Panasonic Lumix GF2, dự kiến xuất hiện tháng 1/2011, có thể quay video 1080i và chụp ảnh ba chiều nhờ sử dụng ống kính định dạng 3D Micro Four-Thirds mới của hãng này.

Những sản phẩm được chờ đợi nhất năm 2011 ảnh 19

Máy tính bảng Notion Ink Adam sử dụng công nghệ Pixel Qi hỗ trợ chuyển đổi giữa màn hình màu sang dạng mực đen trắng (e-ink) để đọc tài liệu dễ dàng hơn dưới ánh mặt trời. Sản phẩm sử dụng chip lõi kép, ổ flash 8 GB, 2 cổng USB và giá dự kiến 375-550 USD.

Những sản phẩm được chờ đợi nhất năm 2011 ảnh 20

Nửa đầu 2011, Samsung có thể nâng cấp bản Galaxy Tab hiện nay lên cỡ 10 inch, chạy Android 3.0 và có khả năng có bàn phím cứng Qwerty.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm