Những lý do không nên mua iPhone 6

iPhone 6 được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9-2014, tính đến nay đã hơn ba năm tuổi, tuy nhiên sản phẩm này vẫn liên tục được người dùng tìm mua bởi mức giá phải chăng.

Xem thêm: Cách tải toàn bộ album ảnh trên FacebookTiện ích DownAlbum cho phép bạn có thể tải toàn bộ album ảnh trên trang cá nhân hoặc Facebook của bạn bè chỉ với một cú nhấp chuột. 

Chỉ khoảng 5-6 triệu đồng, bạn đã có ngay một chiếc iPhone 6 cũ với thiết kế đẹp mắt, camera ổn định nhưng hiệu năng mới chính là vấn đề cần phải xem xét lại.

Với dung lượng RAM 1 GB, bạn sẽ không thể mở nhiều ứng dụng cùng lúc (khó khăn khi chạy đa nhiệm), điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải tốn thêm thời gian để chờ tải lại nội dung. So với các thiết bị Android trong phân khúc tầm 5-6 triệu đồng, iPhone 6 dường như tỏ ra hụt hơi trong cuộc chạy đua về dung lượng RAM và khả năng tiết kiệm pin.

iPhone 6 sử dụng màn hình 4,7 inch, vi xử lý A8 cho hiệu năng nhanh hơn A7 (iPhone 5S) khoảng 25%. Trong khi đó iPhone 6S lại được trang bị vi xử lý A9 (nhanh hơn 70% so với iPhone 6), RAM 2 GB, cho khả năng chạy đa nhiệm và xử lý tốt hơn. Do đó, nếu đang sử dụng iPhone đời cũ và muốn nâng cấp, người dùng nên chọn mua iPhone 6S thay vì iPhone 6 bởi hiệu năng của thiết bị không tăng là bao.

Ngoài ra, Touch ID (cảm biến vân tay) được trang bị trên iPhone 6 cũng là thế hệ đầu tiên nên khả năng và tốc độ nhận diện còn khá hạn chế, thua kém nhiều so với các dòng smartphone Android giá rẻ hiện nay. 

Bên cạnh đó, khi nâng cấp lên iOS 11, iPhone 6 thỉnh thoảng sẽ xuất hiện hiện tượng đơ nhẹ khi mở các ứng dụng nặng. Xét về hiệu năng, camera và khả năng nâng cấp, iPhone 6 không mang đến đầy đủ giá trị sử dụng mà người dùng có thể nhận được, trong khi iPhone 6S lại hoàn thành xuất sắc dù mức giá có cao hơn đôi chút. Tuy nhiên, với những gì mà sản phẩm đem lại thì việc này hoàn toàn xứng đáng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số mẹo hay khi sử dụng iPhone như Cách chép nhạc từ máy tính vào iPhone, iPad hoặc Cách hạ cấp iOS 11 về iOS 10.3.3 để tránh tốn pin.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 4 cách tăng tốc máy tính cực nhanh - Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy tính hoạt động chậm chạp theo thời gian, đơn cử như quá nhiệt, phần mềm bị lỗi, dính virus... Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên? 

 

Đọc thêm