Những kĩ năng mềm cần thiết khi ra trường

Chương trình giúp các bạn sinh viên cập nhật ngành nghề và xu hướng trong tương lai, định hướng các kỹ năng mềm, kỹ năng làm việc nhóm và phổ biến văn hoá doanh nghiệp.

Trong phần trình bày của mình, ông Nguyễn Tấn Diên Hân - Tổng GĐ công ty HQSoft đã chia sẻ về một số kĩ năng mềm dành cho sinh viên. Chẳng hạn như kĩ năng làm việc nhóm, cách kiểm soát thời gian...

Đặc biệt, trong quá trình làm việc và thực tập tại công ty, các bạn sinh viên nên tìm hiểu thêm về văn hóa vùng miền, quốc gia, đừng ngại nghe phàn nàn của khách hàng, thường xuyên tham gia team building và các hoạt động của công ty để tạo mối quan hệ đồng nghiệp và tính gắn kết.

Ông Hân cho biết, điểm yếu của sinh viên hiện tại thường là tiếng Anh, vấn đề ghi chép, viết email cũng chính là nguyên nhân khiến hồ sơ của bạn bị trượt ngay từ vòng gửi xe.

Những kĩ năng mềm cần thiết khi ra trường ảnh 2

Theo chia sẻ của bà Văn Thị Bích Ty - Giám đốc Trung tâm truyền thông HCA: "Mấu chốt để có được việc làm ngay khi ra trường là bạn cần phải chọn đúng ngành nghề yêu thích, dành thời gian thực tập, cải thiện kĩ ý thức, kĩ năng ngoại ngữ, lên cổng việc làm My work để cập nhật hồ sơ."

  

Đọc thêm